Xem xét thi hành kỷ luật nguyên Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng

(Ngày Nay) - Ngày 20-9-2017, Thành ủy Đà Nẵng ban hành thông báo kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Mai Đăng Hiếu, đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ Văn phòng 2 thuộc Đảng bộ Sở Nội vụ, nguyên Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Ngoại vụ, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ kiêm Phó Trưởng Văn phòng đại diện thành phố Đà Nẵng tại Tokyo - Nhật Bản.
Ông Mai Đăng Hiếu, nguyên Phó giám đốc Sở Ngoại vụ Thành phố Đà Nẵng
Ông Mai Đăng Hiếu, nguyên Phó giám đốc Sở Ngoại vụ Thành phố Đà Nẵng

Trong quá trình công tác tại Sở Ngoại vụ, ông Mai Đăng Hiếu đã để cho người thân (vợ là bà Nguyễn Thị Lữ Trang) đứng tên góp 51% vốn điều lệ để liên doanh với người Nhật Bản tại Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Xin Chào nhưng trên thực tế không góp vốn như đã cam kết.

Ngoài ra, trong báo cáo giải trình lần đầu về việc vợ ông Hiếu tham gia góp vốn, cổ phần trong các doanh nghiệp, ông Hiếu báo cáo thiếu 2 doanh nghiệp là Công ty cổ phần Ngôi sao Châu Á và Công ty TNHH Ngon và Đẹp; có hành vi hợp thức hóa việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người nước ngoài bằng hợp đồng cho thuê đất, vi phạm quy định pháp luật về đất đai; can thiệp sâu vào việc điều hành hoạt động của Công ty cổ phần Chef Meat Việt Nam, là công ty có vốn đầu tư nước ngoài (Nhật Bản) không đúng với hoạt động công vụ được giao, gây bức xúc cho doanh nghiệp và là nguyên nhân chính phát sinh khiếu nại, tố cáo của doanh nghiệp Nhật Bản với bản thân ông Mai Đăng Hiếu.

Ông Mai Đăng Hiếu đã vi phạm quy định về nhiệm vụ của đảng viên khi ra nước ngoài, cụ thể: Đi phép cá nhân quá thời hạn quy định; sử dụng hộ chiếu công vụ sai mục đích; đa số các chuyến đi nước ngoài khi về nước không báo cáo kết quả theo quy định. Là cán bộ lãnh đạo cơ quan ngoại giao của thành phố nhưng thiếu chuẩn mực trong giao tiếp, thực hiện không đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, gây bức xúc cho Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam.

Ban Thường vụ Thành ủy giao UBKT Thành ủy Đà Nẵng căn cứ các quy định và hướng dẫn về thi hành kỷ luật của Đảng, tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, thi hành kỷ luật ông Mai Đăng Hiếu theo quy trình và chỉ đạo, xem xét, kỷ luật về hành chính theo pháp luật, bảo đảm chặt chẽ, thận trọng, đúng quy định.

L.Đ

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.