Xét tuyển ĐH, CĐ 2015: Làm sao nếu mất phiếu báo điểm?

Không ít thí sinh băn khoăn việc nếu không may bị thất lạc phiếu báo điểm thì phải làm sao để có thể đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ năm 2015.
Xét tuyển ĐH, CĐ 2015: Làm sao nếu mất phiếu báo điểm?

Theo Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng 2015, khi đăng kí xét tuyển nguyện vọng 1, thí sinh dùng bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi dùng cho xét tuyển nguyện vọng 1 để đăng ký. Thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1, không được đăng kí xét tuyển ở các đợt xét tuyển tiếp theo.

Trong trường hợp thất lạc (hoặc mất) phiếu kết quả thi, nếu theo quy định thì giấy chứng nhận điểm thi chỉ cấp duy nhất một lần, bị mất sẽ không cấp lại.

Xét tuyển ĐH, CĐ 2015: Làm sao nếu mất phiếu báo điểm? - anh 1

Tuy nhiên, thí sinh có thể nhờ xác nhận của cơ quan thu hồ sơ đăng kí dự thi về việc thất lạc giấy chứng nhận điểm thi rồi cầm giấy này liên hệ trực tiếp với trường dự thi để được xem xét giải quyết.

Nếu sau khi thẩm định về thông tin thất lạc giấy báo dự thi là chính xác thì Hội đồng tuyển sinh sẽ xem xét và cấp lại ngay giấy chứng nhận số 1 và 2 cho thí sinh.

Hoặc thí sinh cũng có thể liên hệ với phòng đào tạo của nhà trường để có cách giải quyết thuận lợi nhất.

Nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển:

a) Hồ sơ xét tuyển bao gồm:

- Phiếu đăng ký xét tuyển có ghi rõ: 4 ngành của một trường ĐKXT được xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4 (có thể lấy mẫu phiếu này trên website của Bộ GDĐT và một số báo mạng khác);

- Bản gốc Giấy chứng nhận kết quả thi phù hợp với đợt xét tuyển (có đóng dấu đỏ của trường chủ trì cụm thi);

- 1 phong bì đã dán sẵn tem, có ghi rõ họ tên, địa chỉ của thí sinh.

c) Cách thức nộp hồ sơ: Trong thời hạn quy định của mỗi đợt xét tuyển, thí sinh được lựa chọn nộp hồ sơ ĐKXT và phí ĐKXT qua đường bưu điện (chuyển phát nhanh, chuyển phát ưu tiên) hoặc nộp trực tiếp tại trường. Nếu gửi qua bưu điện thì ngày ghi trên dấu bưu điện nơi nhận hồ sơ phải trong thời hạn của đợt xét tuyển. Các hình thức nộp hồ sơ nêu trên đều có giá trị như nhau.

d) Thời gian nộp hồ sơ: Đợt I từ ngày 1 đến 20/8; xét tuyển nguyện vọng bổ sung Đợt I từ ngày 25/8 đến ngày 15/9; Bổ sung Đợt II từ ngày 20/9 đến 05/10; Bổ sung Đợt III từ ngày 10 đến 25/10 (kết thúc nhận hồ sơ ĐKXT trình độ đại học); Bổ sung Đợt IV từ ngày 31/10 đến 15/11/2015 (kết thúc nhận hồ sơ ĐKXT trình độ cao đẳng).

đ) Một số lưu ý khác liên quan:

- Khi nộp hồ sơ ĐKXT, thí sinh có thể đề nghị điều chỉnh chế độ ưu tiên và nộp kèm theo hồ sơ minh chứng về chế độ ưu tiên.

- Nếu nộp hồ sơ và lệ phí trực tiếp tại trường thì thí sinh được trường cấp biên lai thu lệ phí xét tuyển.

- Cần nắm được: Đối với đợt 1, thí sinh chỉ được ĐKXT vào 1 trường với tối đa 4 nguyện vọng xếp theo thứ tự ưu tiên vào 4 ngành khác nhau. Đối với các đợt xét tuyển bổ sung, thí sinh có thể sử dụng đồng thời 3 Giấy chứng nhận kết quả thi để nộp vào ba trường khác nhau, mỗi giấy này cũng được đăng ký 4 nguyện vọng.

Nếu không trúng tuyển thì sau khi kết thúc mỗi đợt xét tuyển bổ sung, thí sinh có thể rút hồ sơ để nộp vào đợt xét tuyển tiếp theo. Thí sinh đã trúng tuyển đợt trước không được tham gia xét tuyển đợt sau.

- Cần hiểu được việc xét 4 nguyện vọng trong một trường như sau: Nếu thí sinh có điểm trúng tuyển vào nhiều ngành thì được xét vào ngành có thứ tự ưu tiên cao nhất.

Thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1, sẽ được chuyển sang ngành nguyện vọng 2 và xét bình đẳng với các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào ngành đó và tương tự như vậy đối với các nguyện vọng 3, 4. Trong 4 nguyện vọng, thí sinh có thể đăng ký đồng thời cả ngành đại học và cao đẳng (nếu trường có đào tạo cao đẳng).

Xem thêm:

- Những trường ĐH đầu tiên công bố điểm chuẩn và danh sách ĐKXT 2015

- Mọi thông tin cần biết về xét tuyển vào các trường công an năm 2015

Tuấn Minh (t/h)

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: