Xét tuyển NV2: Hồ sơ ảo tăng cao, nhiều trường lo lắng không tuyển đủ chỉ tiêu

Do đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung, thí sinh cùng lúc được nộp vào 3 trường nên không tránh khỏi tình trạng hồ sơ ảo tăng cao.
Xét tuyển NV2: Hồ sơ ảo tăng cao, nhiều trường lo lắng không tuyển đủ chỉ tiêu

Đại học dân lập lác đác thí sinh xét tuyển nguyện vọng 2

Vài ngày nữa là hết đợt tuyển sinh nguyện vọng 2, các trường đại học công lập tiếp tục nhận được nhiều hồ sơ, thậm chí vượt so với chỉ tiêu:

Đại học Sư phạm Hà Nội

Các ngành đào tạo của trường đã cơ bản tuyển đủ chỉ tiêu. Đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung, trường chỉ còn 119 suất cho các ngành Sư phạm kỹ thuật công nghiệp, Công tác xã hội, Sư phạm Mỹ thuật, Giáo dục thể chất.

Đại học Điện lực

Đại học Điện lực tuyển 900 chỉ tiêu cho cả hệ đại học và cao đẳng nhưng sau một nửa thời gian xét tuyển nguyện vọng bổ sung đã nhận được hơn 1.000 hồ sơ.

Đại học Văn hóa Hà Nội

Đại học Văn hóa Hà Nội tính đến 1/9 còn 6 ngày nữa mới kết thúc đợt đăng ký nguyện vọng 2 đã nhận được 234 hồ sơ trên tổng số 290 chỉ tiêu bổ sung cho hệ đại học và cao đẳng.

Xét tuyển NV2: Hồ sơ ảo tăng cao, nhiều trường lo lắng không tuyển đủ chỉ tiêu - anh 1

Do đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung, thí sinh cùng lúc được nộp vào 3 trường nên không tránh khỏi tình trạng hồ sơ ảo tăng cao. Ảnh minh họa.

Đối lập với tình hình nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2 của các đại học công lập, nhiều đại học dân lập vẫn chỉ có lác đác thí sinh đến đăng ký.

Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tuyển đến hơn 4.600 chỉ tiêu cho hệ đại học và cao đẳng trong đợt bổ sung nhưng đến 1/9 mới nhận được hơn 1.000 hồ sơ.

Đại học dân lập Phương Đông

Đại học dân lập Phương Đông tuyển trên 1.400 chỉ tiêu trong đợt bổ sung nhưng sau nửa thời gian xét tuyển mới có hơn 200 hồ sơ nộp vào.

Nhiều trường dân lập mới thành lập, hoặc nằm ở tỉnh thành xa cũng trong tình trạng không tuyển được thí sinh.

Hồ sơ ảo tăng cao, nhiều trường lo lắng không tuyển đủ chỉ tiêu

Do đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung, thí sinh cùng lúc được nộp vào 3 trường nên không tránh khỏi tình trạng hồ sơ ảo tăng cao.

Trong số hơn 1.000 hồ sơ nộp vào Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội trong đợt xét tuyển bổ sung, Hiệu phó nhà trường Vũ Văn Hóa cho biết, con số này chắc chắn có không ít hồ sơ ảo nên nhà trường vẫn lo lắng khó tuyển đủ số người học.

Cùng nỗi lo hồ sơ ảo, ông Nguyễn Quốc Anh, Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh, ĐH Công nghệ TP.HCM đưa ra giải pháp: "Sẽ có tình trạng ảo không chỉ là học bạ mà mỗi thí sinh còn được 3 phiếu để xét tuyển. Chính vì lý do đó mà nhà trường phải lấy chỉ tiêu dự kiến cao hơn so với chỉ tiêu thực tế của nhà trường. Cụ thể, so với 1.100 chỉ tiêu thực tế, nhà trường phải gọi 1,5 lần là 3.150 chỉ tiêu".

Bà Trương Thị Ngọc Bích, PGĐ Tuyển sinh và Truyền thông, ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM chia sẻ: "Chúng tôi có một phương thức là phương thức online, tức là các bạn đăng ký tất cả những thông tin trên đó và có thông tin chúng tôi sẽ phản hồi lại cho các bạn bằng số điện thoại các bạn đăng ký trên đó và hướng dẫn các bạn đến trực tiếp tại trường để làm hồ sơ xét tuyển. Bước cuối cùng là đến trường làm hồ sơ, đó là căn cứ để chúng tôi xét tuyển".

Có một thực tế là chỉ có các trường đại học ngoài công lập lớn mới tuyển được thí sinh và có cơ may xét tuyển đủ chỉ tiêu trong đợt này. Lý do là vì tâm lý thí sinh đến sát ngày mới đến nộp hồ sơ để gia tăng khả năng trúng tuyển hoặc chờ đợi cho kỳ xét tuyển đợt sau.

Đợt 1 của xét tuyển nguyện vọng 2 kết thúc vào ngày 7/9.

Xem thêm:

- Hướng dẫn sử dụng số mã vạch để đăng ký xét tuyển NV2

- Làm hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung thế nào?

- Hồ sơ nhập học tân sinh viên cần chuẩn bị gì?

Tuấn Minh (t/h)

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.