Xôn xao clip nữ hành khách tố nhân viên cây xăng gian lận

0

Sau khi phát hiện ra nhân viên đổ cho mình 6 lít xăng, nhiều hơn 1,7 lít so với sức chứa của bình xăng chị A. yêu cầu nhân viên cây xăng giải thích... làm rõ thì nhận được những lời lẽ thiếu lịch sự.

Gần đây trên mạng xã hội đăng tải một đoạn clip dài khoảng hơn 2 phút ghi lại cảnh nhân viên cây xăng trên đường Láng, Hà Nội bị khách hàng "tố" vạch mặt với chiêu trò gian lận xăng hết sức tinh vi. Khách hàng phát hiện số xăng cửa hàng bơm vào lớn hơn số lượng bình thường đến 1,7 lít khiến cho dư luận xã hội bức xúc.

Theo người đăng tải đoạn clip trên, cây xăng nơi xảy ra sự việc là cửa hàng xăng dầu số 3, có địa chỉ tại số 1174 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội. Đoạn clip trên đã nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi, thu hút được nhiều sự quan tâm, nhận được những lời bình luận trái chiều, lượt like của cộng động mạng.

Xôn xao clip nữ hành khách tố nhân viên cây xăng gian lận - ảnh 1
Cây xăng số 1174 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội nơi xảy ra sự việc

Liên quan đến vụ việc trên, chị Lương Ngọc A (Sn 1993, quê ở Hà Nam, cũng chính là nữ khách hàng trong đoạn clip vạch mặt nhân viên cây xăng gian lận), kể lại: Vào khoảng 11h30 trưa ngày 24/1, chị chạy xe vào cửa hàng xăng dầu số 3 - Công ty TNHH Xây dựng Toàn Hiền ở số 1174 đường Láng để mua xăng. Chị A. đề nghị nhân viên đổ đầy bình xăng. Sau đó chị có đưa cho nhân viên tờ 100.000 đồng để thanh toán thì nhân viên trả lại 5 nghìn đồng. Chị A. ngạc nhiên hỏi: "Sao hết nhiều thế ạ?.Trước đó trong bình vẫn còn xăng mà”.

Thấy chị thắc mắc nhân viên chỉ vào đồng hồ trên cột xăng và bảo số tiền khách hàng này phải thanh toán là 95.000 đồng, tương đương với 6,1 lít xăng.

Chị A. cho rằng: “Vì thường xuyên đổ xăng mỗi lần đổ đầy bình chỉ hết tầm 65.000 đồng. Nhưng khi đổ xăng lần này tôi thấy số tiền vượt tới 30.000 đồng nên tôi nghi ngờ. Mà thông số kỹ thuật của bình xăng Yamaha Nozza là chỉ 4,4 lít".

Xôn xao clip nữ hành khách tố nhân viên cây xăng gian lận - ảnh 2
Nhân viên cây xăng- người bị tố gian lận xăng của khách hàng. Ảnh cắt từ clip

Nam nhân viên cây xăng không chịu nhận lỗi mà còn khăng khăng cho rằng mình không gian dối và có thái độ thách thức với khách hàng, rồi tiếp tục bán xăng cho những khách hàng khác. Bức xúc vì thái độ thiếu tôn trọng khách hàng của nhân viên cây xăng này, chị Lương Ngọc A. tung clip quay được lên mạng.

Trước sự việc trên, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Trần Văn Thành, Quản lý nhân viên cửa hàng xăng dầu số 3 xác nhận có vụ việc trên diễn ra tại cây xăng.

Ông Thành cho rằng: “Hiện tại, vẫn chưa thể khẳng định được bên nào đúng hay sai và rất mong khách hàng mang xe đến để kiểm tra, đối chứng”.

Lý do ông Thành đưa ra: “Tất cả các dòng xe đều có thiết kế bình xăng đổ nhiều hơn so với dung tích mà nhà sản xuất ghi trên thông số kỹ thuật. Đặc biệt với loại xe bình xăng thiết kế ở phía trước (như xe chị Ngọc A.) thì phần cổ bình là khá dài. Bình xăng theo thông số của nhà sản xuất không bao gồm phần cổ bình, nên có thể cổ bình xăng sẽ chứa thêm một lượng xăng nữa”.

Ông Thành cho biết, Nam nhân viên trong đoạn clip cũng khẳng định không có việc gian dối trong bán hàng. Tuy nhiên, vị này cũng cho rằng, thái độ cư xử với khách hàng của nam nhân viên đó là không thể chấp nhận và quản lý sẽ có biện pháp xử lý.

"Nếu trong trường hợp đó cần thiết chứng mình việc gian lận xăng, nhân viên có thể phải hút xăng ra đo lường trước sự chứng kiến của khách hàng để chứng minh mình trong sạch. Đằng này 3 nhân viên nam lại đôi co với một khách hàng nữ. Đó là hành động khó chấp nhận", ông Thành cho hay.

Trước khi xảy ra sự việc trên, ông Thành cũng thừa nhận cây xăng này đã đuổi 4 nhân viên vì cách cư xử thiếu lịch sự với khách hàng.

P.V

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu