Xôn xao vụ dàn cảnh gây tai nạn và bắt cóc trẻ em giữa ban ngày

Gần đây trên mạng xã hội liên tục chia sẻ thông tin về việc dàn cảnh gây tai nạn và bắt cóc trẻ em ngay chốn đông người gây hoang mang dư luận.
Xôn xao vụ dàn cảnh gây tai nạn và bắt cóc trẻ em giữa ban ngày

Lên kịch bản bắt cóc trẻ em?

Mới đây, trên mạng xã hội người mẹ trẻ có tài khoản An. Ng. (tại Hà Nội) đã kể lại vụ dàn cảnh nghi ngờ định bắt cóc con trai chị nhưng bất thành vì gia đình cảnh giác đã thu hút hàng người quan tâm.

Theo đó, bà mẹ này chia sẻ dòng trạng thái: “Lại một vụ dàn cảnh bắt cóc trẻ con trên đường Quốc Tử Giám, suýt nữa thì mất cháu, còn bà bị tai nạn”.

Ngay sau đó, nội dung trên được lan truyền một cách chóng mặt, hàng ngàn người vào bình luận và lên tiếng cảnh báo trên các diễn đàn làm cha mẹ để mọi người cùng cảnh giác.

Xôn xao vụ dàn cảnh gây tai nạn và bắt cóc trẻ em giữa ban ngày ảnh 1

Trên trang cá nhân của mình, chị An. Ng nêu rõ: “Sáng (19/3), bà ngoại đèo con em đi mua thuốc. Bà đứng trong hiệu thuốc, còn con em rất hiếu động cứ chạy đi chạy lại không chịu đứng cạnh bà. Trong khi đó, bà đang mua thuốc thì có một người đàn ông mặc áo trắng cứ cố tình đứng che khuất con nhà em. Bà đã để ý và kéo thằng bé lại. Lúc hai bà cháu đi về thì người đó cũng đi theo.

Người đó đi từ sau xe mẹ em rồi lao vào xe hai bà cháu khiến hai người ngã xuống đường. Mẹ em đội mũ bảo hiểm ngã đập đầu xuống đường vỡ cả mũ bảo hiểm, còn chân tay cũng bị chảy máu”.

Cũng theo chị An. Ng, cháu bé ngồi phía trước nên khi ngã được bà ngoại đỡ nên chỉ bị sưng mặt chứ không bị đập đầu xuống đất. Khi ngã xuống mọi người đi đường cũng chạy lại đỡ, còn người đâm xe vào thì phóng xe chạy mất. Khi bà ngoại đang loay hoay cố đứng lên thì có một người khác đi ngược chiều nói với bà rằng, cứ để tôi đèo cháu về, còn bà đi xe máy về sau.

Xôn xao vụ dàn cảnh gây tai nạn và bắt cóc trẻ em giữa ban ngày ảnh 2

Hình ảnh trên trang cá nhân của chị An. Ng. chia sẻ trên mạng xã hội.

Lúc này bà bị đập đầu nên vẫn còn hơi choáng, nhưng người đó cứ đòi bế thốc thằng bé lên xe của mình theo kiểu giành giật. Nhiều người đứng ở đó cũng vào hùa theo, bảo bà choáng thế để người ta đèo hộ về. May mà nhà tôi lúc nào cũng đề phòng vì thấy cũng nhiều vụ dàn cảnh cướp trẻ em nên đi đâu cũng đeo đai buộc con em vào người. Nhờ dây đai mà người đó không đưa thằng bé đi. Bà cảnh giác đã xua tay và quyết đưa cháu về nhà”.

Để tìm hiểu thực hư câu chuyện có hay không sự dàn cảnh để bắt cóc trẻ em, PV đã có mặt tại phố Quốc Tử Giám (phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, TP.Hà Nội).

Theo nhiều người dân buôn bán hai bên đường tuyến phố này, vào sáng thứ 7 khoảng gần 11h có hai bà cháu đi xe máy, cháu được bà buộc dây đai ngồi phía trước bị ngã xe ngay khi vừa ra khỏi một hiệu thuốc.

Trong khi đó, ông H. hành nghề xe ôm tại đây kể lại: “Hai bà cháu bị một thanh niên lao vào khiến cả hai bà cháu ngã sõng soài ngay trước mặt tôi. Tôi và một số người đi đường đã chạy tới đỡ hai bà cháu dậy.

Lúc đó, có cả người hàng ngày buôn bán ở đây, nhưng cũng có người lạ đi đường. Thấy hai bà cháu choáng có thể không lái xe được nữa nên có người gợi ý đưa hai bà cháu về. Sự việc chỉ có vậy, còn chuyện bắt cóc trẻ em thì giờ tôi mới nghe”.

Vụ việc xảy ra cách Công an phường Quốc Tử Giám chỉ vài chục mét. PV được ông Nguyễn Hoàng Nam, Trưởng Công an phường Quốc Tử Giám cho biết: “Tính đến thời điểm hiện tại (ngày 21/3), chúng tôi chưa nhận được phản ánh cũng như trình báo tố giác của người dân liên quan đến việc bắt cóc trẻ em xảy ra trên địa bàn phường. Chúng tôi cũng nắm được thông tin trên mạng xã hội nói có vụ dàn cảnh bắt cóc trẻ em xảy ra vào sáng thứ bảy (ngày 19/3) trên phố Quốc Tử Giám.

Ngay lập tức tôi đã cho cán bộ xuống điều tra, nắm bắt tình hình. Qua xác minh được biết, vào khoảng 10h30 sáng thứ Bảy có một người phụ nữ ngoài 50 tuổi cầm lái đi xe tay ga đèo một cháu trai khoảng 5 tuổi ngồi phía trước đã va quệt giao thông với một thanh niên đi xe cùng chiều. Hai bà cháu bị ngã và bị thương, còn thanh niên kia bỏ chạy.

Ngay sau đó, nhiều người đã đỡ hai bà cháu dậy, một lát sau hai bà cháu lên xe đi về nhà. Chúng tôi vẫn đang điều tra, tuy nhiên đây có thể chỉ là vụ va chạm giao thông”.

Cả phố xôn xao tin bắt cóc trẻ em

Đã nhiều ngày trôi qua, chị Nguyễn Thị Bé Hai (tên thường gọi là Phượng, 35 tuổi, ngụ tỉnh Cần Thơ) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nghĩ lại giây phút cậu con trai của mình bị hai thanh niên lạ mặt lao tới thực hiện hành vi khó hiểu giữa đường.

Xôn xao vụ dàn cảnh gây tai nạn và bắt cóc trẻ em giữa ban ngày ảnh 3

Hình ảnh trên trang cá nhân của chị An. Ng. chia sẻ trên mạng xã hội.

Liên quan đến vụ việc gây chấn động này, chiều 21/3, Thiếu tá Nguyễn Văn Bắc, Đội trưởng đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Tân Bình (TP.HCM) xác nhận, lực lượng công an quận đã vào cuộc điều tra.

Trước đó, vào chiều 18/3, chị Hai đi đón con trai là Huỳnh Trung Nghĩa (5 tuổi) từ trường mẫu giáo Anh Tú. Khoảng 16h cùng ngày, khi chị Hai đang nắm tay con trai đi bộ đến số 1024 đường Âu Cơ (phường 14 quận Tân Bình) thì bất ngờ có hai thanh niên lạ mặt chạy xe máy ghé lại hỏi đường. Không một chút nghi ngờ, chị Hai nhiệt tình chỉ đường.

Tuy nhiên, khi chị chưa dứt lời thì người thanh niên ngồi sau xe máy nhảy xuống giật lấy cháu Nghĩa.

Với bản năng của một người mẹ, chị Hai nắm chặt tay con trai. Giây phút giằng co đã khiến chân của cháu Nghĩa đập mạnh vào đầu xe máy. Do quá đau đớn và hoảng sợ, cháu Nghĩa khóc thét lên.

Lúc này, chị Hai không ngừng la lớn: “Bắt cóc, cứu con tôi với” với mong muốn được mọi người hỗ trợ. Tuy nhiên, vì nghĩ đó là mâu thuẫn gia đình nên người dân xung quanh không màng đến tiếng la hét thất thanh của người mẹ trẻ.

Trong giây phút bấn loạn, người mẹ vẫn không ngừng tìm cách giành giật lại con trai mình từ tay người thanh niên táo tợn.

Sự việc chỉ dừng lại khi hai nhân viên bảo vệ gần đó phát hiện và chạy ra để ứng cứu. Phát hiện có người chạy ra, hai thanh niên lên xe bỏ chạy khỏi hiện trường. Cho rằng đây là hành vi bắt cóc trẻ em nên người dân địa phương đã báo cho Công an phường 14 đến điều tra.

Công an phường đã nhanh chóng lấy lời khai của các nhân chứng cũng như hai mẹ con nạn nhân. Ngay sau khi hoàn tất hồ sơ, Công an phường 14 đã chuyển Công an quận Tân Bình điều tra.

Theo miêu tả của chị Hai, hai thanh niên có vẻ bề ngoài cao to, khoảng chừng 25-27 tuổi. Cả hai mặc áo khoác đen, đội mũ bảo hiểm và bịt mặt. Điều đáng nói là vào thời điểm xảy ra vụ việc, có rất nhiều trẻ khác cũng đang được người thân đón về. Thế nhưng, hai thanh niên chỉ nhắm vào cháu Nghĩa.

Vụ việc xảy ra làm mẹ con chị Hai vẫn chưa hết hoảng sợ. Điều đáng nói, vì quá hoảng hốt nên cho đến sáng nay cháu Nghĩa vẫn không chịu đi học. Để giúp con ổn định lại tinh thần, chị Hai không ngừng động viên cháu Nghĩa đến trường cùng các bạn. Cũng từ sau khi xảy ra sự việc, mẹ con chị Hai ít tiếp xúc và cảnh giác với người lạ.

Chưa có bằng chứng về hành vi bắt cóc trẻ em

Thiếu tá Nguyễn Văn Bắc thẳng thắn: “Sáng 21/3, chúng tôi đã tiến hành lấy lời khai của chị Hai cũng như các nhân chứng tại hiện trường. Qua làm việc, mọi người đều khẳng định có sự việc giành giật cháu Nghĩa của hai thanh niên với chị Hai. Bản thân chị Hai khẳng định, hai thanh niên có hành vi bắt cóc cháu Nghĩa. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại chưa có dấu hiệu, bằng chứng nào chứng minh đây là vụ bắt cóc như dư luận phản ánh.

Do đó, sau khi làm việc với các nhân chứng và mẹ nạn nhân, hé lộ nhiều vấn đề cần phải làm rõ trong vụ việc này. Đặc biệt, chúng tôi cũng đang khẩn trương xác minh xem đây có phải là hành vi bắt cóc hay không. Công an quận Tân Bình sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí và người dân”.

Vũ Phương – Thơ Trịnh

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.