Xót xa cha mẹ chạy mãi được 3 triệu cho con 5 tuổi nhập viện

Mí Cha nghịch ngợm, cầm súng bắn chẳng may trúng đầu. Em nằm viện, nhà nghèo, cha mẹ em chạy vạy mãi mới được 3 triệu để điều trị cho em.
Xót xa cha mẹ chạy mãi được 3 triệu cho con 5 tuổi nhập viện

Cũng như bao bạn trẻ cùng trang lứa khác, em Vàng Mí Cha (SN 2011) tại xã Hữu Vinh, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang khá hiếu động.

Bởi thế, nên sáng ngày 7/3/2016 khi người chú ruột đến chơi mang theo súng bắn chim dựng ở cột nhà. Vì tò mò, nên Mí Cha cầm lên nghịch ngợm, chẳng may em bóp cò và chĩa súng vào đầu mình.

Xót xa cha mẹ chạy mãi được 3 triệu cho con 5 tuổi nhập viện ảnh 1

Từ cậu bé hiếu động, nay bé Mí Cha nằm một chỗ hôn mê bất tỉnh với viên đạn đang nằm sâu trong đầu em.

Kết quả, em bị súng bắn vào đầu. Khi đó, người lớn đang ở sau nhà nên chẳng ai để ý tới em. Chỉ khi có tiếng súng mọi người mới hốt hoảng chạy vào, mẹ em khóc thét lên khi nhìn thấy con mình ngất xỉu, đầu có máu chảy ra.

Ngay lập tức Mí Cha được người nhà chuyển đến bệnh viện Hà Giang cấp cứu. Tuy nhiên, do viên đạn cắm vào đầu quá sâu khiến em bị hôn mê bất tỉnh.

Xót xa cha mẹ chạy mãi được 3 triệu cho con 5 tuổi nhập viện ảnh 2

Mí Cha là con trai cả, sau em còn cô em gái 3 tuổi, cậu em trai út mới 14 tháng tuổi.

Chia sẻ về tình trạng của bé, các bác sĩ tham gia điều trị cho hay, bé đang hôn mê sâu, không có chỉ định mổ. Và nếu có khả năng mổ thì di chứng để lại cũng sẽ rất nặng. Nghe thế bố mẹ của em như ngất đi, cha mẹ vốn đã khốn khó nay con bệnh tình lại càng khốn đốn hơn.

Cha của bé, anh Vàng Mí Cáy không giấu nổi sự xót xa, ân hận: "Chỉ vì một phút lơ là bất cẩn của người lớn mà hại đời con trẻ. Tôi thật sự rất ân hận, vì đã không để ý tới con mình. Mọi chuyện diễn ra quá bất ngờ, tôi làm cha nó nhìn thấy con nằm bất động mà lòng đau như cắt. Càng đau, càng thấy giận bản thân".

Xót xa cha mẹ chạy mãi được 3 triệu cho con 5 tuổi nhập viện ảnh 3

Anh Vàng Mí Cáy vô cùng ân hận vì một phút lơ là mất cảnh giác với con trẻ.

Gia đình vốn hoàn cảnh khó khăn, cuộc sống dựa cả vào nương rẫy, ruộng đồng. Cuộc sống của gia đình nông dân ấy dường như phụ thuộc vào thời tiết. Năm nào trời thương cho được mùa, còn năm nào thất bát thì chẳng có gì cả. Từ hôm Mí Cha nằm viện, gia đình anh chạy vạy khắp nơi mới được 3 triệu đồng để cho con nằm viện.

Với một gia đình thuần nông, đông con việc lo lắng tiền chữa trị cho con gần như bất khả thi. Chưa kể, gia đình anh Mí Cáy lại đông miệng ăn. Mí Cha là con trai cả, sau em còn cô em gái 3 tuổi, cậu em trai út mới 14 tháng tuổi.

Từ ngày em nằm viện, cha em dường như kiệt sức. Ngày ngày cha em vẫn phải đi đi về về để vay mượn tiền lo cho em. Còn mẹ, vừa ở nhà trông các em, vừa chạy đi vay tạm hàng xóm. Giờ sức khỏe của em vẫn chưa có biến chuyển gì mới nên vẫn đang rất cần sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm cũng như cộng đồng.

Thanh Bình- Thủy Hoa

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.