Xử lý hơn 1.000 trường hợp xe quá tải, xe giả danh tại Hà Nội

Theo Vietnamplus - 0
Chia sẻ

Kiểm tra tải trọng xe tại Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động.

(Ngày Nay) - Trong ba ngày từ 9-11/6, các lực lượng thuộc Công an Hà Nội đã xử lý hơn 1.000 trường hợp xe quá tải, quá khổ, xe 3, 4 bánh tự sản xuất, tự lắp ráp lấy danh nghĩa là xe thương binh, bệnh binh, người khuyết tật hoạt động trên địa bàn thành phố. 

Đó là thông tin được Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67) Công an thành phố Hà Nội trao đổi với đại diện các cơ quan báo chí chiều 12/6.

Việc xử lý các trường hợp trên nằm trong đợt tổng điều tra, kiểm tra xử lý vi phạm theo kế hoạch 199/KH-CAHN-PV11 của Công an thành phố Hà Nội trước tình trạng xe quá khổ, quá tải, xe tự đóng, tự chế tái diễn vi phạm. Hoạt động của các phương tiện này đã ảnh hưởng tiêu cực đến hạ tầng giao thông trên địa bàn Thủ đô. 

Nhiều tuyến đường bộ, trên đê bị phá hủy, xuống cấp. Vật liệu xây dựng không được che chắn kỹ khi vận chuyển để rơi vãi xuống đường, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân cũng như tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. 

Bên cạnh đó, hoạt động chuyên chở hàng hóa cồng kềnh, quá tải của xe tự chế 3-4 bánh trên địa bàn thành phố là nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đồng thời gây áp lực về giao thông.

Theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, nhằm triệt để xử lý tình trạng trên, Phòng PC67 chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác điều tra cơ bản, nắm tình hình vi phạm chở hàng quá tải, quá khổ, xe tải; xe 3, 4 bánh tự sản xuất, tự lắp ráp lấy danh nghĩa là xe thương binh, bệnh binh, người khuyết tật hoạt động trên địa bàn thành phố Hà Nội vi phạm Luật giao thông. 

Đồng thời, yêu cầu các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động vận tải hàng hóa trên địa bàn quản lý ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong lĩnh vực vận tải; trong quá trình hoạt động không vi phạm các quy định về tải trọng, cải tạo thành, thùng phương tiện không đúng quy định; không tổ chức lắp ráp kinh doanh, buôn bán, sử dụng xe 3, 4 bánh tự sản xuất, tự lắp ráp sai quy định. 

Bên cạnh việc chỉ đạo các chốt, các tổ tuần tra kiểm soát, tổ công tác 141 tập trung phát hiện, kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, Cảnh sát giao thông Hà Nội cũng thành lập 1 tổ công tác đặc biệt tâp trung kiểm tra, xử lý tại các tuyến, địa bàn, khu vực nóng về tình hình xe quá tải, xe 3 bánh, 4 bánh giả danh nghĩa là xe thương binh. 

Đại tá Đào Vịnh Thắng cho biết thêm: Trong thời gian qua, đã có nhiều kế hoạch xử lý vi phạm song dường như công tác xử phạt chỉ như “bắt cóc bỏ đĩa.”

Để chấm dứt những vi phạm này, cùng với Công an các quận, huyện và thị xã làm tốt công tác điều tra cơ bản, Phòng PC67 chỉ đạo các đội quản lý địa bàn tập trung xử lý nghiêm đối với tất cả các vi phạm; yêu cầu cán bộ, chiến sỹ xử lý đúng lỗi với các trường hợp vi phạm đồng thời không can thiệp vào việc xử lý của Cảnh sát giao thông. 

Những trường hợp can thiệp, đề nghị cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ ghi lại tên tuổi, địa chỉ để chuyển cơ quan Cảnh sát điều tra làm rõ vai trò, trách nhiệm đối với vi phạm này.

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu