Xử lý hơn 1.000 trường hợp xe quá tải, xe giả danh tại Hà Nội

(Ngày Nay) - Trong ba ngày từ 9-11/6, các lực lượng thuộc Công an Hà Nội đã xử lý hơn 1.000 trường hợp xe quá tải, quá khổ, xe 3, 4 bánh tự sản xuất, tự lắp ráp lấy danh nghĩa là xe thương binh, bệnh binh, người khuyết tật hoạt động trên địa bàn thành phố. 
Kiểm tra tải trọng xe tại Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động.
Kiểm tra tải trọng xe tại Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động.

Đó là thông tin được Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67) Công an thành phố Hà Nội trao đổi với đại diện các cơ quan báo chí chiều 12/6.

Việc xử lý các trường hợp trên nằm trong đợt tổng điều tra, kiểm tra xử lý vi phạm theo kế hoạch 199/KH-CAHN-PV11 của Công an thành phố Hà Nội trước tình trạng xe quá khổ, quá tải, xe tự đóng, tự chế tái diễn vi phạm. Hoạt động của các phương tiện này đã ảnh hưởng tiêu cực đến hạ tầng giao thông trên địa bàn Thủ đô. 

Nhiều tuyến đường bộ, trên đê bị phá hủy, xuống cấp. Vật liệu xây dựng không được che chắn kỹ khi vận chuyển để rơi vãi xuống đường, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân cũng như tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. 

Bên cạnh đó, hoạt động chuyên chở hàng hóa cồng kềnh, quá tải của xe tự chế 3-4 bánh trên địa bàn thành phố là nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đồng thời gây áp lực về giao thông.

Theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, nhằm triệt để xử lý tình trạng trên, Phòng PC67 chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác điều tra cơ bản, nắm tình hình vi phạm chở hàng quá tải, quá khổ, xe tải; xe 3, 4 bánh tự sản xuất, tự lắp ráp lấy danh nghĩa là xe thương binh, bệnh binh, người khuyết tật hoạt động trên địa bàn thành phố Hà Nội vi phạm Luật giao thông. 

Đồng thời, yêu cầu các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động vận tải hàng hóa trên địa bàn quản lý ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong lĩnh vực vận tải; trong quá trình hoạt động không vi phạm các quy định về tải trọng, cải tạo thành, thùng phương tiện không đúng quy định; không tổ chức lắp ráp kinh doanh, buôn bán, sử dụng xe 3, 4 bánh tự sản xuất, tự lắp ráp sai quy định. 

Bên cạnh việc chỉ đạo các chốt, các tổ tuần tra kiểm soát, tổ công tác 141 tập trung phát hiện, kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, Cảnh sát giao thông Hà Nội cũng thành lập 1 tổ công tác đặc biệt tâp trung kiểm tra, xử lý tại các tuyến, địa bàn, khu vực nóng về tình hình xe quá tải, xe 3 bánh, 4 bánh giả danh nghĩa là xe thương binh. 

Đại tá Đào Vịnh Thắng cho biết thêm: Trong thời gian qua, đã có nhiều kế hoạch xử lý vi phạm song dường như công tác xử phạt chỉ như “bắt cóc bỏ đĩa.”

Để chấm dứt những vi phạm này, cùng với Công an các quận, huyện và thị xã làm tốt công tác điều tra cơ bản, Phòng PC67 chỉ đạo các đội quản lý địa bàn tập trung xử lý nghiêm đối với tất cả các vi phạm; yêu cầu cán bộ, chiến sỹ xử lý đúng lỗi với các trường hợp vi phạm đồng thời không can thiệp vào việc xử lý của Cảnh sát giao thông. 

Những trường hợp can thiệp, đề nghị cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ ghi lại tên tuổi, địa chỉ để chuyển cơ quan Cảnh sát điều tra làm rõ vai trò, trách nhiệm đối với vi phạm này.

Theo Vietnamplus
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.