Yên Bái: Sập giàn giáo tại trường học, 2 người tử vong

Giàn giáo tại công trình xây dựng nhà lớp học của trường Trung học cơ sở Quang Trung thuộc tổ 26, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái (Yên Bái) bị sập khiến 2 người bị rơi từ cửa sổ tầng 3 xuống đất, tử vong sau đó.
Yên Bái: Sập giàn giáo tại trường học, 2 người tử vong

Vụ sập giàn giáo đã xảy ra vào khoảng 18h ngày 31/8 tại công trình xây dựng nhà lớp học của trường Trung học cơ sở Quang Trung thuộc tổ 26, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái (Yên Bái).

Hai nạn nhân thiệt mạng là anh Phan Thanh Sơn (SN 1974, trú tại thôn 1 xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên, Yên Bái) và anh Nguyễn Văn Huy (SN 1969, trú tại thôn 9, xã Văn Phú, thành phố Yên Bái).

Các nhân chứng cho biết, trong quá trình thi công xây dựng nhà lớp học của trường Trung học cơ sở Quang Trung, giàn giáo đã bị sập khiến các nạn nhân bị rơi từ cửa sổ tầng 3 xuống đất. Sau đó, các nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái nhưng vì vết thương quá nặng nên hai nạn nhân đã tử vong.

Được biết, hai nạn nhân đều là công nhân của Công ty cổ phần xây dựng thương mại Đại An có trụ sở tại phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái.

Yên Bái: Sập giàn giáo tại trường học, 2 người tử vong - anh 1

Trường THCS Quang Trung đang được xây dựng.

Hiện, các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động này.

Trước đó, vụ việc tương tự đã xảy ra tại TP HCM.

Vào 8h ngày 10/7, công trình xây dựng 17 tầng trên đường Nguyễn Văn Linh (quận 7, TP HCM) bất ngờ đổ sập.

Thời điểm này, có nhiều công nhân đang làm việc. 7 người chạy không kịp nên bị chôn vùi, 5 nạn nhân đã được đưa ra ngoài chuyển đến bệnh viện.

Nhận tin báo, đội cứu hộ PCCC quận 7 điều động 4 xe cứu hỏa và rất nhiều chiến sĩ đến hiện trường. Ôtô cứu thương, máy xúc cũng được đưa đến khu vực.

Đến 11h, một chiếc xe cứu thương đưa 2 công nhân tử vong ra ngoài, trong đó một người được xác định là công nhân Đặng Văn Hai, quê Vĩnh Long.

Xem thêm:

Cháy lớn khu công nghiệp, hơn trăm cảnh sát tham gia dập lửa

Hà Tĩnh: Bắt quả tang cán bộ xã say sưa sát phạt trên chiếu bạc

Hình ảnh hai cụ già dắt nhau đi khám bệnh khiến cư dân mạng xúc động

Minh Vân (t/h)

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.