160 cán bộ BV Bạch Mai âm tính lần 2

(Ngày Nay) - Chiều 27/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của TP Hà Nội giao ban trực tuyến dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban chỉ đạo.


160 cán bộ BV Bạch Mai âm tính lần 2

Tại cuộc họp,  Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Dương Đức Hùng cho biết, ngay sau khi có 2 điều dưỡng dương tính với virus SARS-CoV-2, bệnh viện đã phối hợp với lực lượng Công an để tổ chức cách ly 160 cán bộ y tế là F1, đến nay tất cả đều có sức khỏe tốt và xét nghiệm 2 lần âm tính.

Liên quan đến bệnh nhân 133, ngay khi phát hiện dương tính, bệnh viện cũng đã tiến hành cách ly cả Trung tâm Thần kinh; xét nghiệm ngay trong đêm 322 người là nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà. Ngoài ra, có 2 trường hợp có dấu hiệu lây nhiễm đã được chuyển mẫu cho Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. 

“Các trường hợp nhân viên y tế đều có kết quả xét nghiệm ban đầu âm tính”, lãnh đạo BV Bạch Mai cho biết. 

Hiện, Bệnh viện Bạch Mai đã tầm soát trên 5.000 mẫu của tất cả những người trong viện. Dự kiến 2 ngày nữa sẽ có kết quả, theo đó, tất cả bệnh nhân không được ra viện và phải chờ kết quả xét nghiệm cuối cùng.
Theo danh sách Bệnh viện Bạch Mai cung cấp, trên địa bàn Hà Nội có 1.592 bệnh nhân điều trị ngoại trú và đến điều trị từ ngày 10/3 đến nay.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu cách ly tại nhà đối với tất cả trường hợp trên, kể cả đây là người nhà đến trông nom; kể cả những trường hợp sinh viên y đang được đào tạo tại bệnh viện, người trông xe, người cung ứng lương thực, thực phẩm, lái xe taxi, người cung cấp thuốc, những người đến dự đám tang trong nhà tang lễ của bệnh viện…
TP giao Sở Y tế điều tra xét nghiệm mẫu để đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng; hướng dẫn triển khai các chỉ đạo xử lý việc lây nhiễm Covid-19 trong Bệnh viện Bạch Mai theo hướng dẫn của Bộ Y tế; khẩn trương rà soát việc khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe, sàng lọc các trường hợp nhập cảnh Việt Nam chưa qua 14 ngày.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.