30 người mắc COVID-19 ở Việt Nam đã khỏi bệnh, trong đó có bệnh nhân 17

(Ngày Nay) - Ngày 30/3, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương (Hà Nội) và Bệnh viện dã chiến Củ Chi (TP.HCM) đã công bố khỏi bệnh đối với 30 bệnh nhân.
Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh sáng 30/3 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương
Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh sáng 30/3 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương

Theo thông tin đăng tải trên Zing.vn, vào 10h sáng 27/3, 27 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh đã được công bố khỏi bệnh. Trong số 27 người được xuất viện, 19 trường hợp là người Việt Nam, 8 bệnh nhân nước ngoài.

Cô gái đầu tiên mắc COVID-19  ở Hà Nội (BN17) cũng được công bố khỏi bệnh trong đợt này. Sau khi làm thủ tục, những bệnh nhân này sẽ vẫn được tiếp tục theo dõi sức khỏe tại bệnh viện.

Nữ bệnh nhân thứ 17 là N.H.N. (26 tuổi, ở Trúc Bạch, Ba Đình). N. được phát hiện dương tính với COVID-19  vào tối 6/3 sau 4 ngày trở về Việt Nam từ London trên chuyến bay VN54 của Vietnam Airlines. Đây cũng là ca bệnh đầu tiên được phát hiện ở Hà Nội.

Sau khi 27 bệnh nhân kể trên ra viện, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương vẫn tiếp tục điều trị cho 53 bệnh nhân. 

Tại TP.HCM, trưa 30/3, dự kiến 3 bệnh nhân mắc COVID-19  đang được chăm sóc, theo dõi tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi được công bố khỏi bệnh.

Thông tin này đã được ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM xác nhận trong phiên báo cáo với Thủ tướng và Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19  ngày 29/3. Các bệnh nhân này đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 đủ 3 lần.

Trước đó, chiều 29/3, 4 bệnh nhân mắc COVID-19 đã được công bố khỏi bệnh, bao gồm: BN64, BN66, BN79 và BN90. Trưa nay, 3 bệnh nhân còn lại là BN45, BN53 và BN65.

Tính đến nay, đã có khoảng 1/3 bệnh nhân COVID-19  ở Việt Nam hồi phục.

Trong một diễn biến khác, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Lương Ngọc Khuê - phó trưởng tiểu ban điều trị, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia cho biết, 4 bệnh nhân nặng, trong đó có bác ruột bệnh nhân 17 (bệnh nhân 19) đã có tiến triển tốt hơn, bệnh nhân 19 đã đang dần "cai" thiết bị tim phổi ngoài cơ thể.

Số còn lại cai dần máy thở hoặc chuyển sang thở oxy, đặc biệt bệnh nhân người Anh 69 tuổi, có bệnh nền nhưng khả năng hồi phục ban đầu rất cao.

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.