343 người Việt kẹt tại Mỹ trong đại dịch Covid-19 đã về nước

Hơn 340 công dân gồm trẻ em, du học sinh không nơi lưu trú, người cao tuổi, người có bệnh nền, đặc biệt khó khăn từ nhiều bang của Mỹ đã về tới Việt Nam an toàn.
Các chuyến bay đưa người Việt ở nước ngoài hồi hương sẽ tiếp tục được tổ chức.
Các chuyến bay đưa người Việt ở nước ngoài hồi hương sẽ tiếp tục được tổ chức.

Bộ Ngoại giao cho biết, trong các ngày 7, 8/5/2020, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Mỹ, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam và các cơ quan chức năng nước bạn đã phối hợp chặt chẽ thực hiện chuyến bay chở hơn 340 công dân Việt Nam từ sân bay San Francisco về nước an toàn.

Hành khách trên chuyến bay đến từ nhiều bang ở Mỹ, bao gồm nhiều trẻ em dưới 18 tuổi (trong đó có trẻ sơ sinh 3 tháng tuổi), du học sinh không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa, người cao tuổi, người có bệnh nền và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, hãng hàng không đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay.

Vào lúc 18h44’ tối 8/5, máy bay Boeing 787 mang số hiệu VN1 của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam chở 343 người Việt từ Mỹ đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh).

Đây cũng là lần đầu tiên hãng hàng không của Việt Nam thực hiện một chuyến bay thẳng từ Mỹ về nước.

Theo đại diện sân bay Vân Đồn, tương tự như các chuyến bay khác về từ vùng dịch, sân bay này đã áp dụng quy trình khép kín đặc biệt phía bên ngoài nhà ga để đón chuyến bay từ Mỹ ngay khi hạ cánh; đảm bảo an toàn tối đa trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vân Đồn, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Trước đó, Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông Vận tải, Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam khác tại Mỹ đã chủ động, tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng 2 nước hỗ trợ Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam giải quyết các thủ tục, tiếp nhận đầy đủ các giấy phép cần thiết để triển khai chuyến bay.

Do công dân phải di chuyển từ những địa điểm khác nhau, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco đã hết sức nỗ lực hỗ trợ công dân trong việc lưu trú, di chuyển và phòng ngừa dịch bệnh trong thời gian ở tại San Francisco chờ chuyến bay. Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco cũng đã cử cán bộ trực tiếp hỗ trợ công dân hoàn tất các thủ tục trước khi lên máy bay về nước.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, thời gian qua, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các hãng hàng không trong nước đã thực hiện các chuyến bay đưa người Việt từ nước ngoài về. Thời gian tới, các chuyến bay đưa công dân về nước sẽ tiếp tục được thực hiện trên cơ sở diễn biến dịch bệnh trong nước và quốc tế, nguyện vọng về nước của công dân và năng lực cách ly tại các địa phương.

Sáng cùng ngày, sân bay Vân Đồn cũng đã đón chuyến bay VN6419 của Vietnam Airlines chở 32 hành khách trở về từ Hàn Quốc. 

Theo Dân Trí
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.