4 năm, 35 trẻ bị xâm hại đến mang thai

Gần đây, tình trạng bạo hành, bạo lực, xâm hại đối với trẻ em ngày càng tăng. Tính từ năm 2015 đến nay số trẻ em bị xâm hại dẫn đến mang thai lên đến 35 trường hợp.
Bị cáo bị xét xử tội dâm ô với người dưới 16 tuổi.
Bị cáo bị xét xử tội dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Đoàn giám sát của Quốc hội do bà Lê Thị Nga - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, đang đi về các địa phương làm việc về vấn đề thực hiện chính sách, pháp luật trong phòng, chống xâm hại trẻ em.

Dự kiến trong ba ngày 28, 29 và 30-8 tới đây, đoàn giám sát sẽ vào làm việc tại TP.HCM.

Gần đây, tình trạng bạo hành, bạo lực, xâm hại đối với trẻ em ngày càng tăng, nhiều vụ việc phức tạp và nghiêm trọng xảy ra từ thành thị đến nông thôn. Nhiều vụ việc người xâm hại trẻ em là người thân ruột thịt của trẻ. Số ca trẻ em bị xâm hại dẫn đến mang thai lên đến 35 trường hợp, tính từ năm 2015 đến nay.

Theo đánh giá chung của đoàn giám sát trong những buổi giám sát tại các tỉnh/ thành mấy ngày qua thì hiện đang tồn tại những vướng mắc trong triển khai các luật, văn bản hướng dẫn liên quan đến quyền trẻ em, khó khăn vướng mắc xử lý các vụ việc xâm hại tình dục trẻ em, khó khăn trong giám định tư pháp xâm hại trẻ em…

Địa phương cần đẩy mạnh hơn việc giảng dạy chương trình kỹ năng sống trong các trường học; công tác bồi dưỡng kỹ năng cho cán bộ ngành y tế..., công tác phối hợp trong việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em; tạo môi trường an toàn cho trẻ, hỗ trợ can thiệp trẻ em có nguy cơ bị xâm hại, đã bị xâm hại...

Cần thiết dự báo tình hình và tội phạm xâm hại trẻ em để có các giải pháp phòng, chống xâm hại trẻ em có hiệu quả; tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy cũng như sự phối hợp các cơ quan ban, ngành trong công tác phòng, chống xâm hại trẻ em...

TAND Tối cao vừa gửi xin ý kiến các bộ, ngành liên quan về dự thảo nghị quyết của Hội đồng Thẩm phán hướng dẫn áp dụng một số quy định của BLHS về tội phạm xâm hại tình dục, hướng dẫn giải quyết các vướng mắc trong thực tiễn xét xử và việc tổ chức xét xử vụ án xâm hại tình dục trẻ em.

Theo dự thảo, “bộ phận nhạy cảm” bao gồm bìu, mu, hậu môn, háng, đùi, mông, ngực. "Bộ phận khác trên cơ thể" là bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể không phải là bộ phận sinh dục và bộ phận nhạy cảm.

Với tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, hiện còn có nhiều ý kiến khác nhau xung quanh dự thảo hướng dẫn áp dụng tội này.

Theo PLO
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.