500 khách mời quốc tế dự lễ kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam tại Algeria

 Đại sứ Phạm Quốc Trụ nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời giữa hai nước Việt Nam và Algeria, đó là sự hợp tác chặt chẽ ngày càng phát triển giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực.
Hai vị Bộ trưởng Algeria và Đại sứ Phạm Quốc Trụ thực hiện nghi thức chào cờ tại Lễ kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh Việt Nam tại Algeria. (Nguồn: Tấn Đạt - TTXVN/Vietnam+).
Hai vị Bộ trưởng Algeria và Đại sứ Phạm Quốc Trụ thực hiện nghi thức chào cờ tại Lễ kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh Việt Nam tại Algeria. (Nguồn: Tấn Đạt - TTXVN/Vietnam+).

Gần 500 khách mời, gồm nhiều Bộ trưởng và quan chức cấp cao Algeria, các Đại sứ và đại diện cơ quan ngoại giao các nước, các tổ chức quốc tế cùng các tổ chức chính trị, kinh tế, xã hội cũng như đại diện Cộng đồng người Việt Nam tại Algeria đã đến tham dự Lễ kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh (2/9/1945 -2/9/2019) do Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria tổ chức chiều 2/9 tại thủ đô Algiers.

Theo phóng viên TTXVN tại Algiers, phát biểu tại lễ kỷ niệm, Đại sứ Phạm Quốc Trụ đã nêu bật ý nghĩa lịch sử của cuộc Cách mạng Tháng Tám và điểm lại chặng đường lịch sử vẻ vang 74 năm với những thành tựu quan trọng mà Việt Nam đã giành được trong công cuộc bảo vệ độc lập dân tộc và phát triển đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam quang  vinh, đặc biệt là sự nghiệp Đổi Mới và hội nhập quốc tế toàn diện hiện nay.

Đại sứ cũng nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời giữa hai nước Việt Nam và Algeria, đó là sự hợp tác chặt chẽ ngày càng phát triển giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực.

Đại sứ đã cảm ơn sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu của nhân dân và Chính phủ Algeria cũng như bạn bè quốc tế dành cho Việt Nam trong nhiều năm qua.

Nhân dịp này, Đại sứ Phạm Quốc Trụ cùng các Bộ trưởng Algeria đã long trọng trao tặng "Kỷ niệm chương Vì Sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch" và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam dành cho 14 cá nhân người Algeria, những người đã có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự nghiệp phát triển phong trào học và luyện tập võ cổ truyền Việt Nam tại Algeria và một số nước châu Phi trong nhiều năm qua.

Ngoài ra, Đại sứ Phạm Quốc Trụ cũng đã biểu dương và tặng Giấy khen cho ba cá nhân trong Ban Liên lạc Cộng đồng Việt Nam tại Algeria có những đóng góp tích cực trong công tác cộng đồng ở nước sở tại.

Đến với Lễ kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh Việt Nam lần này, các đại biểu và khách mời còn có dịp chiêm ngưỡng không gian trưng bày ảnh về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam, cũng như thưởng thức nhiều món ẩm thực truyền thống đặc sắc Việt Nam.

Trước đó, ngày 27/8 tại thủ đô Algiers, Đại sứ quán cũng đã phối hợp với Bộ Văn hóa Algeria tổ chức triển lãm trưng bày bộ ảnh “Khám phá Việt Nam” và công chiếu bộ phim tài liệu “Việt Nam, bảo vật của châu Á” do hãng Lotus Film Prodcution của Algeria thực hiện trong năm 2019 với sự hợp tác và hỗ trợ của Bộ Thông tin-Truyền thông Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria.

Các báo chí chính thức Cuba ra ngày 2/9 đã đăng tải những thông điệp chúc mừng của lãnh đạo tối cao của Đảng và Nhà nước Cuba tới lãnh đạo các cấp của Việt Nam nhân dịp Quốc khánh lần thứ 74 của Việt Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại Cuba, trong lời chúc gửi tới Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Raúl Castro nhấn mạnh niềm tin Việt Nam và Cuba sẽ tiếp tục thắt chặt những sợi dây kết nối trong tình anh em và hợp tác, vốn là những yếu tố khắc họa nên quan hệ giữa hai nước.

Trong thông điệp cũng gửi đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Miguel Diaz-Canel tái khẳng định sẵn sàng tiếp tục tăng cường mối quan hệ anh em lịch sử, tình đoàn kết và hợp tác giữa hai dân tộc, hai Đảng và hai Chính phủ.

Bộ trưởng Ngoại giao Cuba Bruno Rodríguez cũng gửi tới Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh lời chúc mừng và khẳng định quyết tâm củng cố sự hợp tác và quan hệ giữa hai bộ./.

Theo Vietnamplus
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.