6 ngày 'ngậm đắng' của người đàn ông bị nhân tình đẩy vào tù

6 ngày "ngậm đắng" trong trại tạm giam, anh Nguyễn Văn Thiện nhận ra người đẩy mình vào tù chính là cô nhân tình.

TAND quận Nam Từ Liêm, Hà Nội hôm 10/4 đưa bị cáo Nguyễn Thị Vân (SN 1982, ở Tây Hồ, Hà Nội) ra xét xử tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và tội Vu khống.

Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Thiện (SN 1975). Cáo buộc cho rằng, Vân chung sống với anh Nguyễn Văn Thiện (SN 1975). 21h30 ngày 28/10/2016, khi anh Thiện đang lái xe chở theo Vân ngồi ghế sau đến đến địa bàn quận Nam Từ Liêm thì bị Cảnh sát cơ động, Công an Hà nội yêu cầu dừng xe.

6 ngày 'ngậm đắng' của người đàn ông bị nhân tình đẩy vào tù ảnh 1

Anh Thiện tại tòa

Kiểm tra xe, cảnh sát phát hiện trong cốp trước ghế phụ bên trên có 1 gói giấy màu trắng chứa 1,484 gam Methamphetamine. Kết quả điều tra cho thấy, do có mâu thuẫn tình cảm và làm ăn nên Vân nảy sinh ý định cho ma túy vào xe ô tô của anh Thiện để người tình  bị bắt.

Ngày Vân bị đưa ra xét xử, anh Thiện ra tòa với tư cách là người bị hại. Trình bày trước tòa, anh cho hay, lúc mới bị bắt, anh nghi ngờ chính lực lượng bắt anh đã nhét ma túy vào xe để hại mình.

Nhưng rồi khi bình tâm trở lại, anh Thiện nhận ra cảnh sát không có lý do gì để hại mình. Khi xâu chuỗi lại, anh nhận ra, người  từng yêu thương, nói lời mặn nồng với anh mới chính là kẻ ác.

Anh Thiện kể lại: Hôm xảy ra sự việc, anh có 2 cuộc gặp khách hàng. Một người tên Giang đã gọi điện hẹn gặp anh để mua bán đất.

Vì thế, anh bảo người tình nấu cơm ăn sớm để cùng đi. Anh không ngờ, khi đi đến đường Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm thì bị cảnh sát dừng xe, kiểm tra thấy số ma túy mà anh không biết từ đâu ra.

Theo lời khai của anh Thiện, anh từng bị Vân lừa dối tình cảm khi chị này mang bầu, anh luôn nghĩ đó là con của mình, nhưng rồi anh đau khổ biết đứa bé là con của bị cáo Vân với người chồng trước.

"Khi con sinh ra được 3 tháng, chồng cũ của Vân đã lấy mẫu và thử ADN thì phát hiện đứa trẻ là con anh ta. Chồng cũ của Vân đã gửi mẫu xét nghiệm đó, để cho tôi biết, đứa bé không phải con của tôi", lời anh Thiện.

Trước lời khai của bị cáo Vân cho rằng thường xuyên bị người tình đánh đập, anh Thiện khẳng định mình là người có học, với 2 bằng đại học, sống nhân văn, có lòng vị tha, không có chuyện anh đánh đập người tình. "Tôi có đánh đập thì đã có chính quyền xác minh", anh Thiện nói.

Anh Thiện đồng tình với bản cáo trạng và cho rằng, dù vì lý do gì, dù hai người có mâu thuẫn gì, nhưng anh không nghĩ lại bị nhân tình hại mình bỉ ổi như vậy.

Anh Thiện cho biết thêm: Khi chung sống, anh để Vân đứng tên và quản lý tài sản, nhưng khi biết mình bị lừa dối, anh nói với nhân tình: "Anh không còn yêu em nữa, anh đã bị mất lòng tin, chúng ta chia tay nhau, chia đôi tài sản, khoảng hơn 200 tỷ". Và khi anh Thiện muốn chia tay thì động cơ của bị cáo là muốn chiếm đoạt tài sản.

Thu thập chứng cứ

Sau khi được trả tự do, anh Thiện nói chuyện với nhân tình, chị ta thừa nhận kế hoạch đẩy anh Thiện vào tù. Lúc này, anh Thiện tìm mọi cách thu thập các bằng chứng.

Anh mua 2 máy ghi âm, một đưa cho Vân dùng để đi gặp cán bộ công an tên V. và ghi lại các cuộc nói chuyện. Nhưng vì không tin tưởng Vân nên anh đặt thêm chiếc máy ghi âm thứ hai trong túi xách của Vân. Sau đó, anh Thiện nghe ghi âm từ cả hai máy để đánh giá các chứng cứ.  

6 ngày 'ngậm đắng' của người đàn ông bị nhân tình đẩy vào tù ảnh 2

Bị cáo tại tòa

"Tôi dùng ghi âm giao nộp cho CQĐT. Trong các nội dung chứng cứ đó thể hiện rõ việc Vân bàn bạc, thuê chị V. hại tôi như thế nào, hợp thức hóa ra sao.

Có cả nội dung trao đổi giữa Vân và chị V. về việc, khi tôi ra tù, Vân sẽ gây mâu thuẫn với tôi, đập phá tài sản rồi gọi báo công an để công an vào làm việc.

Chứng cứ tôi gửi CQĐT là các tin nhắn, cuộc ghi âm, bao gồm tất cả các nội dung ghi âm cuộc nói chuyện giữa tôi và Vân khi Vân kể lại toàn bộ việc đã thuê chị V. như thế nào...".

Theo Vietnamnet
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.