Ăn trộm 50.000 đồng, bé gái 12 tuổi bị công an đánh bầm tím mông

Một bé gái 12 tuổi ở Hà Tĩnh bị công an viên của thôn đánh bầm tím mông, phải nhập viện điều trị vì ăn trộm 50.000 đồng của hàng xóm. 
Mông của bé gái 12 tuổi bị bầm tím
Mông của bé gái 12 tuổi bị bầm tím

Sáng nay, 30.5, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Xuân Lĩnh, Chủ tịch UBND xã Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) xác nhận thông tin trên và cho biết người đánh em Nguyễn Thị Cẩm Giang (12 tuổi, trú tại thôn Trần Phú, xã Kỳ Xuân) bầm tím mông vì ăn trộm tiền của hàng xóm là ông Nguyễn Song Thao, công an viên thôn Trần Phú.

“Sáng nay, chúng tôi đã gọi ông Thao lên lập biên bản sự việc và bắt ông này viết bản tường trình. Hiện Công an huyện Kỳ Anh cũng đã về phối hợp với công an xã để làm rõ. Ông Thao cũng thừa nhận đã hơi nặng tay với bé gái. Tinh thần của xã là không bao che, sẽ căn cứ vào kết quả kiểm tra tỉ lệ thương tật của bé gái để xử lý kỷ luật ông Thao”, ông Lĩnh nói.

Theo ông Lĩnh, vào khoảng 9 giờ ngày 27.5, ông Thao nhận được phản ánh của một người dân trong thôn là bà Trần Thị Huyền về việc cháu Nguyễn Thị Cẩm Giang sang nhà bà này lấy trộm 50.000 đồng.

Ông Thao tra hỏi em Giang thì em này thừa nhận lấy trộm tiền của bà Huyền để mua kẹo. Để răn đe, ông Thao đã dùng dây cao su đánh vào mông em Giang. Đến ngày 29.5, thấy mông của em Giang bầm tím do bị ông Thao đánh, người thân đã đưa em này vào Bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) điều trị.

“Theo lời tường trình của ông Thao thì em Giang đã nhiều lần sang nhà bà Huyền lấy trộm tiền. Khi em Giang tiếp tục lấy trộm 50.000 đồng của hàng xóm thì ông Thao đã hỏi mẹ cháu nên xử lý thế nào thì được trả lời là gia đình đã hết cách dạy dỗ. Ông Thao lấy dây cao su đánh vào mông bé gái với mục đích răn đe nhưng đã hơi nặng tay”, ông Lĩnh nói.

Cũng theo ông Lĩnh, em Giang bị bệnh thiểu năng trí tuệ, tính cách không bình thường nên gia đình đã cho nghỉ học.

Bà Phan Thị Xuân Liễu, Giám đốc Bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh, cho hay hiện em Giang đang được điều trị tại khoa Ngoại chấn thương, còn tình trạng chấn thương của cháu bé như thế nào đã được thể hiện trong bệnh án và theo quy định, bệnh viện không được phép cung cấp.

Theo Thanh Niên
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
(Ngày Nay) - Hội nghị Nhà báo thế giới 2024 do Hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề "Vai trò của truyền thông trong đưa tin về chiến tranh và Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của báo chí" diễn ra tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 22-26/4. Hội nghị năm nay có sự tham dự của 52 nhà báo đến từ 47 quốc gia trên thế giới.