Ánh đèn sân khấu đóng lại, hàng quán online mở ra

[Ngày Nay] - Như bao nghề khác, người nghệ sĩ cũng bị “bão” COVID-19 phá vỡ mọi dự định. Bán hàng online, đặc biệt là kênh livestream (phát sóng trực tiếp) trên các trang Facebook bỗng biến thành sân khấu lớn cho các nghệ sĩ thể hiện và tăng thu nhập trong mùa bão.
Ánh đèn sân khấu đóng lại, hàng quán online mở ra

Góc sôi nổi giữa thời điểm “eo sèo” của showbiz

Vì quá nhiều hoạt động nghệ thuật đã tạm hoãn bởi dịch bệnh COVID-19, nghệ sĩ Việt không còn nhiều chương trình để tham gia, cũng không còn cách nào khác là bán hàng online tại nhà để tăng thu nhập.

Không mấy ngạc nhiên khi truy cập vào trang cá nhân của nhiều diễn viên, ca sĩ, thậm chí là các nhà thiết kế, người hâm mộ như lạc vào một chuỗi các siêu thị với hàng loạt mặt hàng từ nước uống, món ăn đặc sản đến thời trang, nước tẩy rửa… được đăng bán với nội dung thú vị, thu hút lượng tương tác khủng.

Giữa mùa COVID-19 việc mua bán xem chừng khá im ắng, ca sĩ Bảo Thy thậm chí còn đẩy mạnh việc bán hàng online sau một thời gian vắng bóng trên sân khấu. Cô khẳng định, riêng thời điểm này thì rõ ràng kinh doanh online là công việc ổn định nhất do không phải gánh gồng quá nặng nề.

Ánh đèn sân khấu đóng lại, hàng quán online mở ra ảnh 1

Ca sĩ H Ngc Hà liên tc qung bá dòng m phm cô đang kinh doanh trên trang cá nhân.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà thì liên tục quảng bá dòng mỹ phẩm cô đang kinh doanh trên trang cá nhân để thu hút người hâm mộ và đẩy mạnh doanh số trong mùa dịch. Từ Facebook đến ứng dụng Instagram, người ta luôn thấy  một Hồ Ngọc Hà chăm chỉ livestream hàng ngày để người hâm mộ cập nhật được những mẫu  mới nhất. Cô cũng không ngại dạy người hâm mộ cách trang điểm “xịn” nhất bằng chính những mặt hàng mỹ phẩm mình đang bán. Hồ Ngọc Hà còn mời Võ Hoàng Yến và Lan Khuê quảng bá cho sản phẩm của mình để tăng tính tương tác.

Là một ca sĩ kỳ cựu trong showbiz, Đàm Vĩnh Hưng cũng lấy kênh online làm “cần câu cơm” cho mình khi liên tục livestream giới thiệu sản phẩm mà anh đang kinh doanh và bán cả đĩa.

Do dịch COVID-19, gần nửa showbiz Việt đổ xô bán hàng online. Khắp từ Nam ra Bắc, nghệ sĩ ba miền đều thử sức mình tham gia bán hàng online một cách xôm tụ khi các sân khấu lớn đều ngủ yên.

Ánh đèn sân khấu đóng lại, hàng quán online mở ra ảnh 2

Là mt ca sĩ k cu trong showbiz, Đàm Vĩnh Hưng cũng ly kênh online làcn câu cơm.

MC diễn viên Cát Tường kinh doanh mỹ phẩm, diễn viên Phương Lan chuyển sang bán bánh bột lọc. MC Quyền Linh không ngần ngại rao bán  nước rửa chén, nước lau sàn, nước giặt xả… trên trang cá nhân với lời chia sẻ hài hước: “Mùa dịch này không có làm MC, diễn viên gì hết. Ai mua nước rửa tay, nước rửa chân, nước rửa chén, nước lau sàn, nước giặt xả không? Mua một chai nước rửa tay tặng một thùng nước rửa chân nha”.

Vợ chồng NSƯT Kim Tử Long - Trinh Trinh lại có hứng thú bán quà ăn vặt và khẩu trang… Trong các buổi livetream bán hàng, cặp vợ chồng hóm hỉnh này còn phục vụ khán giả những tiết mục ca nhạc xen kẽ để thu hút hàng ngàn lượt view… Trước đó, sau khi giãn cách đợt một kết thúc, nhịp sống bắt đầu ổn định trở lại, nghệ sĩ Kim Tử Long đã khai trương quán cà phê mới. Chuỗi ngày khai trương chưa được bao lâu thì TP HCM thực hiện giãn cách lần 2 do dịch COVID-19 bùng phát trở lại. Hiện vợ chồng nghệ sĩ định kỳ vẫn tiếp tục livestream bán hàng trên mạng để cải thiện thu nhập của gia đình.

Ánh đèn sân khấu đóng lại, hàng quán online mở ra ảnh 3

NSƯT Kim T Long tng than phin bbom c chđơn hàng.

Ngoài bán hàng, nhiều ca sĩ đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm mà mình đóng quảng cáo hoặc làm đại sứ thương hiệu. Chưa bao giờ, việc quảng bá sản phẩm, lăng xê các mặt hàng được nghệ sĩ thực hiện nhiệt tình đến thế. Ca sĩ Tóc Tiên không ngại lăng xê thức uống cùng hình ảnh quảng cáo khỏe khoắn, tươi tắn như vận động viên, Hương Giang Idol lại xuất hiện nhã nhặn khi giới thiệu thanh lăn mồ hôi của một nhãn hàng nổi tiếng… Tất cả đều nỗ lực để những nhãn hàng chọn mặt gửi vàng với họ có cơ hội tăng doanh số, được nhiều người tìm mua giữa đại dịch COVID-19…

Nổi tiếng vẫn bán chật vật

Trước mùa dịch, rất ít nghệ sĩ livestream bán hàng, tuy nhiên, thời điểm mọi thứ đều gặp khó khăn thì ngay cả những nghệ sĩ có tên tuổi cũng vấp phải muôn vàn khó khăn.

Có rất nhiều những câu chuyện xúc động diễn ra ngay trong nhà hát vào thời điểm khó khăn này. Các bạn nghệ sĩ thậm chí còn lập các nhóm chung để cùng nhau vượt khó bằng cách các bạn nữ chuyển sang làm đồ ăn vặt để bán còn các bạn nam nhận nhiệm vụ vận chuyển. Thực chất khách hàng cũng chính là những thành viên trong nhà hát, dù không nhiều nhặn gì nhưng chúng tôi vẫn cố gắng ủng hộ nha, bằng mọi cách vượt qua những lúc khó khăn như này”.

Bà Cao Ngọc Ánh - PGĐ Nhà hát Tuổi trẻ

Thanh Ngoan - nghệ sĩ nổi tiếng trong làng chèo và xẩm Việt Nam, hiện đang là Giám đốc nhà hát Chèo Việt Nam chia sẻ, điều may mắn đối với các nghệ sĩ chèo là các bạn vẫn có thể sống bằng nghề đi hát văn, hát chèo chứ chưa tới mức phải đi làm các nghề bên ngoài. Có không ít bạn diễn viên thực sự sống bằng nghề đi hát văn tại các đền, phủ chứ không thể trông mong vào đồng lương tháng. Nhưng trong mùa COVID-19, kinh tế bị ảnh hưởng, đã không ít nghệ sĩ phải bươn trải với đủ nghề.

Nhiều nghệ sĩ của Nhà hát Tuổi trẻ (Hà Nội) cũng phải chọn lựa năm bảy nghề phụ để chống đỡ qua dịch COVID-19. Theo bà Cao Ngọc Ánh - PGĐ Nhà hát Tuổi trẻ, “Có rất nhiều những câu chuyện xúc động diễn ra ngay trong nhà hát vào thời điểm khó khăn này. Các bạn nghệ sĩ thậm chí còn lập các nhóm chung để cùng nhau vượt khó bằng cách các bạn nữ chuyển sang làm đồ ăn vặt để bán còn các bạn nam nhận nhiệm vụ vận chuyển. Thực chất khách hàng cũng chính là những thành viên trong nhà hát, dù không nhiều nhặn gì nhưng chúng tôi vẫn cố gắng ủng hộ nha, bằng mọi cách vượt qua những lúc khó khăn như này”.

Không chỉ có nghệ sĩ chèo, cải lương, kịch nói… gặp khó khăn, mà ngay cả những ca sĩ, diễn viên nổi tiếng, công việc bán hàng online cũng chẳng hề dễ dàng.


Cách đây không lâu, NSƯT Kim Tử Long than phiền bị “bom” cả chục đơn hàng. Anh buồn, lên trang cá nhân của mình phát trực tiếp, chia sẻ với mọi người về nỗi khó khăn của người nghệ sĩ và việc bán hàng online không phải chỉ để kiếm thật nhiều tiền. Anh nói, đây cũng chỉ là một kênh giao lưu với khán giả, giúp nghệ sĩ có thêm chút thu nhập trang trải cuộc sống cho qua đợt dịch bệnh. Mong rằng, ai cần mua, hãy đặt hàng, đừng mua “ảo” tội nghiệp nghệ sĩ và biết bao người đang cùng góp sức làm công việc bán hàng online.

Anh cũng thẳng thắn kể lại rằng có khán giả “còm” (bình luận) buồn lắm, họ nói nghệ sĩ làm như vậy mất hình tượng. “Tôi rất cảm ơn những lời góp ý đó. Với tôi cuộc sống này ngành nghề nào cũng cao quý. Mình bán đồ ăn không gây tác hại gì, quan trọng nữa có công việc cho mấy đứa con mấy đứa cháu làm. Đứa ghi order, đứa giao hàng trong mùa dịch này thì mọi người cũng có đồng ra đồng vô” - nghệ sĩ Tử Long bộc bạch.

Ánh đèn sân khấu đóng lại, hàng quán online mở ra ảnh 4

MC Quyn Linh không ngn ngi rao bán nước ra chén, nước lau sàn, nước git x trên trang cá nhân

Chuyện nghệ sĩ bán hàng online từ lâu đã có nhiều xì xào, nhưng đến mùa COVID-19, việc buôn bán này mới trăm hoa đua nở, mạnh mẽ hơn bất cứ giai đoạn nào. Nhiều người nói mất hình tượng, nhưng theo NSND cải lương danh tiếng, tiến sĩ nghệ thuật Cải lương đầu tiên của Việt Nam Bạch Tuyết, việc nào cũng quý cả, nếu nó ổn định được kinh tế, nuôi sống gia đình thì đều đáng quý hết. Đâu chỉ có nghệ sĩ hay người dân bình thường mới được làm chuyện đó đâu? Nghề lương thiện thì ai cũng có thể làm. Nhất là những nghệ sĩ nổi tiếng được khán giả thương, xảy ra dịch bệnh, họ hoàn toàn có thể làm việc gì đó để ổn định cuộc sống, sau đó trở lại sân khấu với sj tự tin, thoải mái vì họ đã vượt qua đc hoàn cảnh sống, điều đó đáng hoan nghênh chứ, quá dễ thương!

Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn khởi trống khai mạc lễ hội.
Ninh Bình: Khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.