Bác tin nữ nhân viên xe buýt bị đuổi việc do để khách đi 'lậu' vé

(Ngày Nay) - Trước thông tin một nữ nhân viên soát vé bị đuổi việc do để cho một hành khách 'trốn vé' suốt 10 trạm xe buýt, đại diện Hợp tác xã vận tải 19/5 cho biết không hề sa thải nhân viên như thông tin trên mạng xã hội.
Chị Nông Thị Hải Yến - nữ nhân viên soát vé. Ảnh: Thanh Niên
Chị Nông Thị Hải Yến - nữ nhân viên soát vé. Ảnh: Thanh Niên

Sự việc trước đó xảy ra vào lúc 6 giờ 30 phút sáng ngày 12/9, tại trạm xe buýt trên đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3, TP Hồ Chí Minh). Lúc này, đội kiểm tra của Hợp tác xã (HTX) vận tải 19/5 tiến hành kiểm tra phương tiện mang BKS 51B-307.70 hoạt động trên tuyến xe buýt có trợ giá số 150 (Bến xe Chợ Lớn – Tân Vạn).

Trong quá trình kiểm tra, đội kiểm tra Hợp tác xã vận tại 19/5 ghi nhận một hành khách đi quá 10 trạm nhưng không có vé. Theo nguyên tắc nội quy, khi hành khách lên xe qua một trạm nhân viên phục vụ phải bán vé đầy đủ, với trường hợp này, nhân viên kiểm tra đã tiến hành lập biên bản và tạm ngưng công tác nữ nhân viên phục vụ Nông Thị Hải Yến để về đơn vị giải trình, theo TTXVN.

Xác minh thông tin cho báo Thanh Niên, anh T.H.M. - Đội trưởng đội kiểm tra HTX vận tải 19/5 cho biết chị Yến vi phạm quy định vì chưa xé vé chưa thu tiền (quá 1 trạm). Sau khi mời chị Yến về làm việc, qua kiểm tra, lãnh đạo HTX nhận thấy chị Yến mới vi phạm lần đầu, 3 tháng liên tiếp sản lượng cao nên xử lý cảnh cáo, trừ thưởng và chị phải viết cam kết không tái phạm. Chị Yến làm việc trở lại vào ngày 14/9.

“Yến cũng đã làm việc được 1 năm 8 tháng rồi chứ không phải mới. Riêng tuyến 150 vì ở bến rất đông nên có quy định là có thể đậu lại xé vé cho xong rồi mới chạy tiếp”, anh M. nói.   

Anh M. cũng giải thích thêm, tiếp viên sau khi bị đình chỉ sẽ trở về nhà và đến cơ quan làm việc vào hôm sau. Đó là quy định đình chỉ tạm thời chứ không phải đuổi việc như nhiều bình luận trái chiều trên mạng xã hội. Sau khi làm việc trực tiếp, xem xét nhiều phía thì mới có kết luận chính thức.

Chị Yến cũng xác nhận mình chỉ bị cảnh cáo, nhắc nhở chứ không bị đuổi việc. Chị xác nhận chuyện xảy ra cũng do một phần lỗi của chị vì đã đứng một chỗ chứ không soát vé tận nơi hành khách ngồi.

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.