Bác tin y bác sĩ dương tính với Covid-19 sau khi khám cho bệnh nhân thứ 35

(Ngày Nay) - Thông tin trên mạng xã hội rằng y bác sĩ của Bệnh viện Đà Nẵng nhiễm virus SARS-CoV-2 sau khi khám cho bệnh nhân thứ 35 được cơ quan chức năng khẳng định là bịa đặt.

Theo thông tin đăng tải trên VTC News, tối 11/3, Tiểu ban Truyền thông Phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng đã có thông cáo liên quan đến thông tin lan truyền trên mạng xã hội kể trên.

Thông cáo cho biết, sau khi bệnh nhân N.T.T.N. được xác định dương tính với Covid-19, trở thành bệnh nhân thứ 35 tại Việt Nam, tất cả y bác sĩ trong ê kịp trực tiếp khám cho người này đều chủ động cách ly và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả đều âm tính.

“Đề nghị người dân bình tĩnh, chọn lọc và theo dõi thông tin trên trang thông tin chính thức của các sở, ngành liên quan và từ cơ quan thông tấn, báo chí. Không nên chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng, không xác thực, tránh gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh”, thông cáo nhấn mạnh.

Cũng liên quan đến vấn đề này, trả lời Thanh Niên vào tối cùng ngày, bác sĩ CK2 Nguyễn Thành Trung, Phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, không có chuyện các nhân viên y tế tại đây bị nhiễm Covid-19 như tin đồn thất thiệt đang lan truyền.

Bác tin y bác sĩ dương tính với Covid-19 sau khi khám cho bệnh nhân thứ 35 ảnh 1

Bệnh viện Đà Nẵng bác thông tin thất thiệt liên quan đến ca Covid-19 thứ 35. - Ảnh: Thanh Niên

Theo bác sĩ Trung, tin đồn "y bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng nhiễm bệnh" xuất hiện cùng lúc với thông tin xác nhận nữ bệnh nhân N.T.T.N. (29 tuổi, quận Hải Châu) là bệnh nhân thứ 3 dương tính với SARS-CoV-2 tại Đà Nẵng, cũng là bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 35 tại Việt Nam.

Trước đó, tại Đà Nẵng xuất hiện tin đồn một bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Đà Nẵng “đã dương tính với dịch Covid-19" do bác sĩ này tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân thứ 35.

Bác sĩ Trung khẳng định ngoài bác sĩ trực tiếp khám cho bệnh nhân N. còn có 9 nhân viên y tế khác tại bệnh viện có tiếp xúc gần, là các kỹ thuật viên chụp X-Quang, bác sĩ siêu âm, đo huyết áp, nhân viên công tác xã hội, nhân viên thu viện phí…

“Ngay khi bệnh nhân N. được xác định dương tính với Covid-19, bệnh viện đã lập tức tiến hành đưa 10 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân số 35 đi cách ly, thực hiện các xét nghiệm”, bác sĩ Trung nói.

Đến cuối giờ chiều ngày 11/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã thông báo kết quả xét nghiệm là tất cả 10 trường hợp đều âm tính với Covid-19. Tuy nhiên, theo quy định của Bộ Y tế, Bệnh viện Đà Nẵng vẫn thực hiện cách ly tại bệnh viện đối với 10 trường hợp nói trên trong thời gian 14 ngày…

TIN LIÊN QUAN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.