Bắt gã tài xế lừa chủ đại lý vật liệu xây dựng, chiếm đoạt 10 tấn xi măng

Bằng các biện pháp nghiệp vụ đồng bộ, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bắt được đối tượng chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các đại lý kinh doanh vật liệu xây dựng trên địa bàn.

 

 

Đối tượng Phan Cảnh Chính tại cơ quan công an.
Đối tượng Phan Cảnh Chính tại cơ quan công an.

Ngày 25/10, trao đổi với PV, Thượng tá Võ Văn Sáu, Phó trưởng Công an TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ một đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Danh tính đối tượng bị bắt được xác định là Phan Cảnh Chính (29 tuổi), trú thôn Phú Lương B, xã Quảng An, huyện Quảng Điền.

Theo cơ quan điều tra, trước đó, vào ngày 7/10, bà N.T.C.Th. (34 tuổi) là chủ doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng T.D. đóng tại Tỉnh lộ 10, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, nhận được điện thoại của Chính đặt mua 10 tấn xi măng Đồng Lâm với giá 13 triệu đồng và yêu cầu chở tới giao cho đại lý kinh doanh vật liệu xây dựng có địa chỉ đóng tại đường Đào Duy Anh, phường Phú Bình do bà V.T.T. làm chủ.

Mặc dù bà Th. không có quen biết gì với đối tượng Chính nhưng nghe thấy giọng nói thành khẩn của đối tượng này nên bà Th. không chút nghi ngờ và cho xe chuyển 10 tấn xi măng Đồng Lâm đến địa chỉ mà Chính cung cấp. Ngay sau khi thỏa thuận mua hàng xong với bà Th., Chính liền gọi điện cho bà T. với gợi ý “muốn bán 10 tấn xi măng Đồng Lâm với giá hơn 8 triệu đồng”.

Trước lời đề nghị hấp dẫn của Chính, bà T. đã đồng ý mua số hàng trên, sau khi nhận 10 tấn xi măng, bà T. đã giao hơn 8 triệu đồng cho Chính như đã thỏa thuận từ trước.

Bắt gã tài xế lừa chủ đại lý vật liệu xây dựng, chiếm đoạt 10 tấn xi măng ảnh 1
Cửa hàng vật liệu xây dựng, nơi xảy ra vụ việc.

Đối tượng Phan Cảnh Chính tại cơ quan công an.

Ngay sau khi đã giao đủ hàng mà Chính đặt mua, bà Th. liên tục gọi điện cho đối tượng này để lấy tiền, nhưng không thể liên lạc được. Lập tức, bà Th. liền đi đến đại lý vật liệu xây dựng của bà T. để hỏi thì mới biết bản thân đã bị lừa, nên bà đã làm đơn trình báo gửi đến Công an phường Phú Bình.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an TP.Huế nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy xét để truy bắt thủ phạm gây án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ đồng bộ, chỉ sau một thời gian ngắn, lực lượng chức năng đã phát hiện bắt giữ Chính.

Tại trụ sở công an, qua đấu tranh khai thác, bước đầu, đối tượng Chính đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ngoài ra, đối tượng này còn khai thêm, với thủ đoạn trên cũng đã lừa một cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng tại xã Hương Vinh, TX.Hương Trà.

Qua vụ việc trên, bà Th. chia sẻ, bà xin gửi lời cảm ơn chân thành đến lực lượng Công an TP.Huế cùng các đơn vị nghiệp vụ. Đồng thời, bà cũng xin gửi lời khuyên đến các cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng trên địa bàn nên cẩn thận trong khi bán hàng để tránh bị các đối tượng xấu lừa.

Được biết, đối tượng Chính hiện đang lái xe cho một doanh nghiệp vật liệu xây dựng trên địa bàn.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

Theo Người Đưa Tin
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.