Bắt giữ 10 tấn ngà voi, vẩy tê tê nhập lậu vào cảng Tiên Sa

(Ngày Nay) - Sáng 5/10, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng TP. Đà Nẵng cho biết, qua kiểm đếm, xác định có đến 10 tấn ngà voi và vẩy tê tê nhập lậu từ Nigieria về cảng Tiên Sa (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng).
Lực lượng chức năng phối hợp kiểm đếm số ngà voi tang vật. - Ảnh: Văn Tiến
Lực lượng chức năng phối hợp kiểm đếm số ngà voi tang vật. - Ảnh: Văn Tiến

Trước đó, vào chiều ngày 4/10, báo điện tử VOV.vn đưa tin, Công an TP. Đà Nẵng vừa phối hợp với Cục Cảnh sát Kinh tế - Bộ Công an, lực lượng Bộ đội Biên phòng và Cục Hải quan TP. Đà Nẵng bắt giữ container hàng gồm ngà voi, vảy tê tê và nhựa phế phẩm với số lượng lớn được vận chuyển từ Nigieria về cảng Tiên Sa.

Cụ thể, khi cơ quan chức năng bất ngờ tiến hành kiểm tra một container hàng hóa nhập khẩu của Công ty TNHH Thiên Trường Sử, ở xóm Đoàn Kết, xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An thì phát hiện số lượng lớn ngà voi, vẩy tê tê được giấu trong container tại kho hàng.

Bắt giữ 10 tấn ngà voi, vẩy tê tê nhập lậu vào cảng Tiên Sa ảnh 1
Bắt giữ 10 tấn ngà voi, vẩy tê tê nhập lậu vào cảng Tiên Sa ảnh 2

Lực lượng chức năng kiểm tra số ngà voi nhập lậu. - Ảnh: CAND

Qua xác minh, toàn bộ số hàng này được vận chuyển từ Nigeria về cảng Tiên Sa, Đà Nẵng với tổng trọng lượng lên đến khoảng 10 tấn. Ngoài ra còn có nhựa phế phẩm và một số hàng hóa khác. Đây là những mặt hàng thuộc diện cấm buôn bán, vận chuyển dưới mọi hình thức.

Trao đổi với PV báo Thanh niên, Đại tá Tôn Quốc Khánh, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP.Đà Nẵng cho biết, trong quá trình bắt giữ số hàng trên, bộ đội biên phòng TP.Đà Nẵng đã huy động hơn 100 lượt cán bộ chiến sĩ thuộc Phòng phòng chống ma túy và tội phạm và Trạm Kiểm soát Biên phòng Tiên sa, phối hợp với các lực lượng.

Bắt giữ 10 tấn ngà voi, vẩy tê tê nhập lậu vào cảng Tiên Sa ảnh 3

Hàng chục bao tải chứa vảy tê tê cũng bị thu giữ.

Sau gần một ngày bảo vệ hiện trường, các lực lượng đã kiểm đếm, phân loại số hàng hóa bị bắt giữ để tiếp tục làm rõ.

Hiện, vụ việc đang được Công an thành phố Đà Nẵng phối hợp với cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Theo báo CAND, năm 2015, lực lượng chức năng cũng đã liên tiếp phát hiện, bắt giữ nhiều vụ buôn lậu ngà voi và sừng tê tê từ nước ngoài về Cảng Tiên Sa. Sau một thời gian lắng xuống, đến nay, Cơ quan chức năng lại tiếp tục phát hiện hoạt động   một vụ buôn lậu ngà voi và vảy tê tê qua cảng này.

Tổng hợp

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.