Bắt giữ 3 kẻ cầm đầu đường dây cho vay lãi 'cắt cổ' tại Bình Định

(Ngày Nay) - Các đối tượng lừa đảo người đi vay bằng lời dụ dỗ "lãi suất hợp lý", nhưng thực tế khi đã vay thì sẽ tính lãi suất 15-30%/tháng.
Các hồ sơ cho vay của nhóm đối tượng. Ảnh: Thanh Niên
Các hồ sơ cho vay của nhóm đối tượng. Ảnh: Thanh Niên

Sáng 15/1, trao đổi với báo Người Lao Động, Thượng tá Huỳnh Dư Phi Long, Trưởng Công an TP Quy Nhơn, cho biết cơ quan này vừa bắt khẩn cấp các đối tượng gồm Trần Quang Minh (30 tuổi), Phạm Anh Quân (23 tuổi), Trần Tuấn Vũ (29 tuổi; cùng ngụ Hà Nội) và Phan Đức Huy (19 tuổi, ngụ tỉnh Nghệ An) để điều tra hành vi cho vay nặng lãi . Khám xét nơi các đối tượng trên thuê trọ, Công an TP Quy Nhơn thu giữ gần 200 bộ hồ sơ cho vay, 3 xe máy, 3 điện thoại có liên quan đến hành vi cho vay nặng lãi.

Theo hồ sơ cơ quan công an, từ tháng 8/2017, Minh - nghi phạm cầm đầu, điều hành băng nhóm này, cùng Huy, Vũ, Quân thuê chung cư Long Thịnh (ở phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn) để ở và tổ chức cho vay nặng lãi.

Bắt giữ 3 kẻ cầm đầu đường dây cho vay lãi 'cắt cổ' tại Bình Định ảnh 1

Chung cư Long Thịnh - nơi các đối tượng lập địa điểm cho vay. Ảnh: NLĐ

Nhóm này phát nhiều tờ rơi có nội dung cho vay, hỗ trợ vốn với “lãi suất hợp lý” ở các chợ, nơi công cộng, nhà dân ở TP.Quy Nhơn; các huyện lân cận; các tỉnh Phú Yên, Gia Lai... Ai có nhu cầu thì gọi vào số điện thoại di động in trên tờ rơi, lập tức được tiếp cận cho vay. Nhưng lãi suất thực tế lên đến 15 - 30%/tháng, tương đương 180 - 360%/năm.

Trong quá trình cho vay và thu tiền, nếu người vay chậm trả, các đối tượng hăm dọa, chửi bới, ném chất bản vào nhà, thậm chí đánh đập con nợ.

Theo thống kê ban đầu, số tiền đường dây này cho vay gần 500 triệu đồng; số tiền thu lợi gần 150 triệu đồng. Nhưng đây chỉ là số tiền tính từ hồ sơ đang thu giữ; còn số tiền thực tế lên đến hàng tỉ đồng, báo Thanh Niên đưa tin.

Tổng hợp

Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .