Bắt giữ 33 đối tượng nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về Việt Nam

(Ngày Nay) - Trong lúc đang nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, 33 người này đã bị lực lượng biên phòng phát hiện, bắt giữ và đưa đi cách ly y tế.
Biên phòng phát hiện, bắt giữ và đưa đi cách ly y tế 33 đối tượng nhập cảnh trái phép. - Ảnh: Dân Trí
Biên phòng phát hiện, bắt giữ và đưa đi cách ly y tế 33 đối tượng nhập cảnh trái phép. - Ảnh: Dân Trí

Theo thông tin đăng tải trên báo Tiền Phong, vào khoảng 16h ngày 9/7, Tổ tuần tra kiểm soát của Đồn Biên phòng Bắc Sơn đã phát hiện 33 đối tượng (21 nam, 12 nữ) là công dân Việt Nam có biểu hiện nghi vấn tại khu vực mốc 1364+400, thuộc thôn Lục Phủ (xã Bắc Sơn, TP Móng Cái, Quảng Ninh).

Thời điểm trên, Đội tuần tra đã yêu cầu nhóm người trên dừng lại để kiểm tra và phát hiện các đối tượng này đã nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về Việt Nam; quê quán ở các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Đắc Lắc, Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Bắc Kạn và Bắc Giang.

Liên quan đến vụ việc này, báo Dân Trí thông tin, qua khai thác ban đầu của lực lượng chức năng, những người này khai nhận vào khoảng tháng 2/2020 xuất cảnh trái phép sang tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc qua khu vực biên giới tỉnh Hà Giang và Lạng Sơn để làm thuê.

Đến ngày 9/7, các đối tượng trở về Việt Nam bằng cách vượt qua sông biên giới. Tuy nhiên khi vừa đi từ bờ sông biên giới vào hướng nội địa thì bị lực lượng Biên phòng thuộc Đồn Biên phòng Bắc Sơn phát hiện, bắt giữ.

Hiện Tổ tuần tra của Đồn Biên phòng Bắc Sơn tiến hành lập biên bản và đưa 33 người này đi cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung của TP Móng Cái, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, Đồn Biên phòng Bắc Sơn đã tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát toàn bộ khu vực biên giới để phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, lực lượng biên phòng đã phát hiện và bắt giữ 132 (hơn 330 đối tượng) người Trung Quốc và Việt Nam xuất, nhập cảnh trái phép.

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.