Bắt giữ 'gã đồ tể' giết người hàng loạt trong vòng 2 ngày

(Ngày Nay) - Tổng cộng, đối tượng Đỗ Văn Bình đã ra tay sát hại 3 nạn nhân gồm hai nam và một nữ, một nạn nhân khác được xác định là bạn gái của y cũng đã bị thương nặng với nhiều vết chém trên đầu.
Đối tượng Đỗ Văn Bình. Ảnh: VOV
Đối tượng Đỗ Văn Bình. Ảnh: VOV

Tối 17/5, một lãnh đạo phòng Hình sự CA TP Hà Nội cho biết vừa phối hợp với Công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt thành công đối tượng gây ra 3 vụ án nghiêm trọng vừa qua, khiến hai người chết và một người bị thương nặng đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc, theo VOV.

Đối tượng gây án được xác định là Đỗ Văn Bình (SN 1982, trú tại xã Vạn Yên, huyện Mê Linh, Hà Nội).

Theo thông tin ban đầu, Đỗ Văn Bình là kẻ đã đâm tử vong nạn nhân Hà Văn Hưng (SN 1985, trú tại xã Chu Phan, huyện Mê Linh). Trước đó vào sáng 16/5, người dân địa phương phát hiện thi thể nam giới nằm dưới vệ đê tả sông Hồng trong tình trạng đã tử vong và nhanh chóng báo tin cho cơ quan chức năng. 

Bắt giữ 'gã đồ tể' giết người hàng loạt trong vòng 2 ngày ảnh 1

Thi thể nạn nhân Hà Văn Hưng tại hiện trường. Ảnh: VOV

Nhận được tin báo, Công an huyện Mê Linh phối hợp với lực lượng Công an thành phố Hà Nội tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi. Danh tính nạn nhân được xác định là anh Hà Văn Hưng. Nguyên nhân bước đầu xác định, Bình điều khiển xe ô tô tải BKS 29C- 52505 (chuyên sử dụng thu, mua lợn) đã va chạm xe máy với anh Đoàn Văn Tùng. Sau đó, Bình hẹn với hai anh Tùng, Hưng đi giải quyết mâu thuẫn. Tuy nhiên vào sáng 16/5 Bình đã dùng dao sát hại anh Hưng.

Tiếp đó, Bình rủ anh Đoàn Văn Tùng đi ô tô xe tải lên xã Hợp Lý, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc và sát hại anh Tùng tại đoạn đường liên xã Hợp Lý đi Yên Dương (huyện Tam Đảo). Không dừng ở đấy, Bình điều khiển xe ô tô tải đến nhà chị Nguyễn Thị Thảo - (bạn gái của Bình, ở xã Bắc Bình, Lập Thạch) dùng con dao đã gây án nêu trên chém nhiều nhát vào đầu, gáy nạn nhân gây thương tích nặng… 

Sau đó, Bình lên xe ô tô bỏ chạy về huyện Tam Dương thì gây tai nạn. Lúc này, Bình bỏ lại xe ô tô tải và cướp 1 taxi chạy về hướng Hà Nội. Khi đến một quán ăn sáng, Bình mượn xe máy của chủ quán, để lại xe taxi bỏ trốn nhiều nơi. Đến sáng 17/5, Bình tiếp tục về huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) và sát hại một người phụ nữ (SN 1986) - cũng là bạn gái của Bình.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an tỉnh Vĩnh Phúc và Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ bắt giữ Đỗ Văn Bình tại địa bàn huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc).

Tối cùng ngày, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã bàn giao đối tượng cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội để tiếp tục đấu tra, làm rõ các vụ án, theo báo Công an Nhân dân.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.