Bất minh cấp biển VIP cho xe Lexus ở Huế: Khi nào mới có kết luận?

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có công văn gửi Công an tỉnh này yêu cầu báo cáo kết quả giải quyết vụ cấp biển VIP cho xe Lexus.
 Đến nay, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế chưa đưa ra kết luận chính thức vụ cấp biển VIP cho xe Lexus RX450h.
Đến nay, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế chưa đưa ra kết luận chính thức vụ cấp biển VIP cho xe Lexus RX450h.

Liên quan đến bất minh cấp biển VIP cho xe Lexus, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa ban hành công văn số 9031 đề nghị Công an tỉnh này báo cáo kết quả thực hiện giải quyết khiếu nại lên UBND tỉnh trước ngày 5/12.

Được biết, trước đó, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế có công văn đề nghị Công an tỉnh xác minh làm rõ những bất minh trong việc cấp biển số đẹp cho xe sang xảy ra ở địa phương này trước ngày 26/9.

Tuy nhiên, sau đó, khi quá thời hạn nhưng không nhận được báo cáo, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế ban hành phiếu báo đề nghị Công an tỉnh khẩn trương tổ chức thực hiện nội dung chỉ đạo tại Công văn 6874, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện trước 10/10.

Sau công văn kể trên, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế mới có văn báo cáo UBND tỉnh này với nội dung: Sau khi báo chí phản ánh việc cấp biển số xe 75A-135.35 và thực hiện công văn của UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế có Quyết định về việc xác minh nội dung khiếu nại.

Trên cơ sở đó, tổ xác minh nội dung khiếu nại được thành lập gồm 5 cán bộ công an do Chánh Thanh tra Công an tỉnh làm tổ trưởng.

Hiện tổ xác minh đang xác minh, làm rõ vụ việc theo đúng quy trình. Sau khi có quyết định giải quyết khiếu nại, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ báo cáo UBND tỉnh để thông báo cho các cơ quan báo chí.

Theo Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế, hiện lãnh đạo công an tỉnh quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 2 cán bộ để phục vụ việc xác minh, làm rõ vụ việc.

Hai cán bộ bị đình chỉ được xác định là Trung tá Lê Thị Hồng Vân (nguyên Đội trưởng Đội đăng ký quản lý phương tiện giao thông, thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế) và Đại úy Nguyễn Hoàng Đông (cán bộ Đội trưởng Đội đăng ký quản lý phương tiện giao thông).

Thông tin mới nhất mà PV VTC News có được thì hiện Trung tá Lê Thị Hồng Vân và Đại úy Nguyễn Hoàng Đông đã đi làm trở lại.

Thời gian qua, VTC News có bài viết phản ánh những bất minh trong quy trình cấp biển số 75A - 135.35 cho xe Lexus RX450H của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ L.C. (có trụ sở tại TP Huế).

Xe này trước đó vi phạm lỗi "chạy quá tốc độ cho phép" trên quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Quảng Bình. Hành vi này được hệ thống camera giám sát giao thông ghi lại và bị Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình xử lý.

Câu chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như biên bản xử phạt của Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình gửi về chủ sở hữu phương tiện là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ LC.

Điều bất thường là biên bản xử phạt này lại gửi cho một người dân khác đang sinh sống ở TP Huế và người này sau đó có đơn khiếu nại gửi Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu làm rõ bất minh trong việc cấp biển số xe 75A - 135.35.

Người gửi đơn khiếu nại thắc mắc cho biết, trước đó, người này mua một chiếc xe ô tô nhãn hiệu Toyota Innova và làm các thủ tục đăng ký xe.

Khi bốc số tự động thì bốc được biển số 75A - 135.35. Tuy nhiên, khi ấy, cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế thông báo bị lỗi nên anh này phải bốc số lại và bốc được một biển số khác.

Công dân này phản ánh không hiểu sao trên hệ thống camera phạt nguội biển số 75A - 135.35 lại gửi giấy phạt nguội về địa chỉ vị này đang sinh sống.

Theo VTC News
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.