Bắt quả tang một cơ sở trộn lưu huỳnh vào củ riềng xay nhỏ để tiêu thụ

Phòng Cảnh sát Phòng, chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Hải Dương vừa kiểm tra, bắt quả tang một cơ sở sản xuất trộn lưu huỳnh (diêm sinh) vào củ riềng xay nhỏ để đem đi tiêu thụ.
Đóng gói củ riềng xay trộn với lưu huỳnh mang đi tiêu thụ. (Ảnh: Mạnh Tú/TTXVN)
Đóng gói củ riềng xay trộn với lưu huỳnh mang đi tiêu thụ. (Ảnh: Mạnh Tú/TTXVN)

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15 giờ 45 ngày 15/1, tổ công tác của Phòng Cảnh sát Phòng, chống tội phạm về môi trường đã phối hợp với Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương), Công an xã Tiền Tiến, huyện Thanh Hà kiểm tra cơ sở sản xuất riềng xay của gia đình bà Nguyễn Thị Linh (sinh năm 1970) và chồng là Nguyễn Văn Khánh (sinh năm 1966), có địa chỉ tại xóm Đồng Neo, thôn Cập Thượng, xã Tiền Tiến, huyện Thanh Hà (Hải Dương) có dấu hiệu vi phạm pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này đã sử dụng phụ gia, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm là lưu huỳnh (diêm sinh) và chất tạo màu vàng không có nguồn gốc xuất xứ, hóa đơn chứng từ để trộn vào củ riềng đã được xay nhỏ.

Tại cơ sở, lực lượng chức năng đã phát hiện 24kg lưu huỳnh, 500kg củ riềng, 400kg củ riềng đã rửa sạch và đang ủ lưu huỳnh, 400kg riềng thành phẩm đã xay nhỏ và được trộn bột màu vàng. Bước đầu, chủ cơ sở khai nhận sản xuất riềng xay để bán tại chợ Hội Đô, thành phố Hải Dương.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản, niêm phong toàn bộ tang vật và gửi mẫu đi phân tích tại Trung tâm dịch vụ Khoa học kỹ thuật - Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia để làm căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Vietnamplus
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.