Bệnh nhân 251 là ca bệnh phức tạp nhất tỉnh Hà Nam

(Ngày Nay) - Xác định đây là ca bệnh phức tạp nhất trong số ca dương tính với SARS-COV-2 ở Hà Nam do có nền bệnh từ trước, tiếp xúc với nhiều đối tượng nên chính quyền đã tiến hành cách ly những người tiếp xúc gần cũng như nơi bệnh nhân cư trú.
Bệnh nhân 251 là ca bệnh phức tạp nhất tỉnh Hà Nam

Sáng 8/4, thông tin từ Sở Y tế Hà Nam cho biết, đơn vị này vẫn đang triển khai tích cực việc điều tra tiểu sử dịch tễ của bệnh nhân thứ 4 bị mắc COVID-19 tại Hà Nam (bệnh nhân thứ 251 của cả nước), cũng là ca phức tạp nhất tại tỉnh này hiện nay để tìm nguồn bệnh, đồng thời ngăn chặn lây nhiễm từ ca bệnh này ra cộng đồng.

Trao đổi với báo Tiền Phong, PGS-TS Lê Quang Minh, Giám đốc Sở Y tế Hà Nam cho biết, khoảng 16 giờ chiều qua, 7/4, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo kết quả trường hợp nam bệnh nhân N.V.Đ. (64 tuổi), trú tại xóm 3 Ngô Khê, xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục, là bệnh nhân đang điều trị tại khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa Hà Nam.

Bệnh nhân vào Khoa Cấp cứu lúc 21h15 phút ngày 20/3 do tiêu chảy nhiều lần. Sau đó được chuyển  lên khoa Tiêu hóa điều trị từ 20/3 đến nay.

Sáng ngày 5/4, bệnh nhân có biểu hiện sốt. Đến 6/4, bệnh nhân được chụp X.Q phổi, phát hiện phổi mờ không đồng đều thùy phổi bên phải, có tổn thương phổi kẽ nên lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm covid-19.

PGS-TS Lê Quang Minh, Giám đốc Sở Y tế khẳng định: bệnh nhân không có yếu tố dịch tễ nhưng có nhiều bệnh nền phức tạp như gout, xơ gan…

Nhưng do nằm viện dài ngày, tiếp xúc với nhiều đối tượng, vì thế nguy cơ lây nhiễm bệnh sang người khác rất lớn. Hiện vẫn chưa xác định được trường hợp F0 trong tình huống này. Xác định đây là ca bệnh phức tạp, thuộc 25% đối tượng nhiễm COVID-19 nặng nên việc điều trị cho bệnh nhân cần thận trọng. 

Về phía Bệnh viện Đa khoa Hà Nam, sau khi nhận được thông tin về kết quả xét nghiệm của bệnh nhân N V Đ., đơn vị đã nhanh chóng khoanh vùng dịch tễ các trường hợp có liên quan đến bệnh nhân, cách ly ngay những y, bác sỹ, nhân viên y tế và các bệnh nhân đang cùng phòng điều trị. Hiện tại, bệnh viện có trên 30 y bác sỹ, nhân viên y tế có tiếp xúc với bệnh nhân đã được cách ly tại khu riêng, theo báo Hà Nam.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa xác nhận, trong 3 ca nhiễm SARS-CoV-2 là người của Công ty Trường Sinh (đơn vị chuyên cung cấp suất ăn, nước sôi cho Bệnh viện Bạch Mai) đang điều trị tại BVĐK tỉnh Hà Nam, bệnh nhân N.T.H (35 tuổi) và bệnh nhân H.T.B (57 tuổi) có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.