Bệnh nhân 91 chưa thể cai ECMO

(Ngày Nay) - Theo đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân 91 tiên lượng còn nặng vì phụ thuộc gần hoàn toàn vào hệ thống ECMO, viêm phối, nhiễm nấm máu và tổn thương thận cấp.
Bệnh nhân 91 chưa thể cai ECMO

Sáng 24/5, BSCKII Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), cho biết hiện bệnh nhân 91- phi công người Anh được giảm liều thuốc an thần, có nhịp tự thở dao động 15-25 lần mỗi phút, còn hôn mê.

Các bác sĩ tiếp tục vật lý trị liệu hô hấp, nội soi phế quản hút đàm và cấy dịch rửa phế quản, theo dõi điều chỉnh nước điện giải và đông máu, dinh dưỡng tĩnh mạch và đường tiêu hóa cho bệnh nhân này.

Bệnh nhân 91 được chẩn đoán mắc hội chứng suy hô hấp cấp tiến triển, viêm phổi do vi khuẩn Burkholderia cepacia, nhiễm nấm máu, tổn thương thận cấp.

Kíp điều trị quyết định tạm ngưng lọc máu liên tục vì lượng nước tiểu của bệnh nhân khá hơn khi điều trị bằng thuốc kiểm soát được lượng nước ra và vào cơ thể, báo Tiền Phong đưa tin.

Sau khi bệnh nhân 91 chuyển sang điều trị tại BV Chợ Rẫy, hiện các cơ sở y tế của thành phố đang theo dõi, điều trị cho 4 bệnh nhân, gồm:

Bệnh nhân 278 (chuyển từ tỉnh Bạc Liêu lên TP.HCM) đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới: Hiện tại, bệnh nhân tỉnh táo, khỏe nhiều, tự sinh hoạt cá nhân, ăn uống tốt, giảm ho nhiều, không sốt, mạch, huyết áp bình thường, ngưng thở oxy, tiên lượng tốt.

3 bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (gồm: BN 271, BN 321, BN 322): tình trạng sức khỏe ổn định, theo nguồn tin từ báo Tiền Phong.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.