Bệnh viện Đà Nẵng mở cửa trở lại sau 30 ngày bị phong tỏa

(Ngày Nay) - Vào lúc 16 giờ ngày 25/8, Bệnh viện Đà Nẵng chính thức kết thúc cách ly y tế, mở cửa trở lại và chuẩn bị triển khai việc khám, chữa bệnh bình thường sau 30 ngày phong tỏa toàn bệnh viện.
 Bệnh viện Đà Nẵng mở cửa trở lại sau 30 ngày bị phong tỏa

Ông Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho hay, để đảm bảo khôi phục hiệu quả hoạt động khám, chữa bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế, Bệnh viện Đà Nẵng sẽ triển khai kế hoạch hoạt động theo 4 giai đoạn.

Giai đoạn 1 (26-28/8): Triển khai công tác chuẩn bị, hoàn thiện các công trình cải tạo thông khí các tòa nhà, khử khuẩn môi trường bệnh viện và tập huấn chuyển đổi mô hình chăm sóc toàn diện.

Giai đoạn 2 (khoảng 2 tuần sau ngày 28/8): Tiếp nhận người bệnh cấp cứu nặng nguy kịch, tiếp tục quản lý người bệnh suy thận chạy thận nhân tạo chu kỳ thường xuyên, tổ chức phát thuốc ngoại trú cho bệnh nhân lọc màng bụng và sau ghép thận, triển khai hoạt động phẫu thuật, can thiệp cấp cứu.

Giai đoạn 3 (khoảng 2 tuần sau giai đoạn 2), từng bước mở các bàn khám chuyên khoa, tiếp nhận điều trị bệnh nhân nội trú, phục vụ cho mọi đối tượng. Giai đoạn 4: Triển khai thêm hoạt động phẫu thuật.

“Chúng tôi sẽ cố gắng để giảm tải lượng bệnh nhân đến khám, điều trị bằng cách hạn chế tối đa số giường bệnh, trong phòng sẽ không có người nhà, bệnh nhân sẽ được nhân viên y tế chăm sóc toàn diện. Ngoài ra, chúng tôi làm việc với các bệnh viện tuyến dưới để chuyển bớt các bệnh nhân và hỗ trợ tất cả các vấn đề liên quan đến công tác chuyên môn, hội chẩn từ xa, các phương tiện kĩ thuật", Bác sĩ Lê Đức Nhân chia sẻ.

Theo Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến, đây là bệnh viện cuối cùng trên địa bàn thành phố được dỡ bỏ cách ly, điều này sẽ góp phần thuận lợi cho công tác khám chữa bệnh của người dân. Một tháng qua, mọi khó khăn đã được giải quyết, ngành y tế Đà Nẵng đã từng bước kiểm soát được dịch bệnh.

Để đạt được thành quả này, bên cạnh nội lực của ngành y tế, chính quyền thành phố Đà Nẵng và sự đồng lòng người dân thì thành phố Đà Nẵng đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn của Trung ương, Bộ Y tế, đặc biệt là Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bạch Mai và tất cả anh em ngành y tế của các tỉnh bạn đã hỗ trợ rất kịp thời cho ngành y tế Đà Nẵng. 

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.