Bệnh viện FV bồi thường cho gia đình bệnh nhân 1.000 đồng

(Ngày Nay) - Tại phiên tòa, TAND quận 7 tuyên bố bệnh viện FV thua kiện bệnh nhân và phải bồi thường cho bên nguyên đơn 1.000 đồng cũng như đưa ra lời xin lỗi công khai.
Ông Lê Văn Vui, đại diện phía nguyên đơn trình bày tại phiên tòa. Ảnh: VOV
Ông Lê Văn Vui, đại diện phía nguyên đơn trình bày tại phiên tòa. Ảnh: VOV

Chiều 11/11, TAND quận 7, TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ kiện đòi bồi thường thiệt hại giữa nguyên đơn Lê Văn Vui và bị đơn là Cty TNHH y tế Viễn Đông – chi nhánh quận 7, chủ bệnh viện FV, báo Tiền Phong đưa tin.

Đại diện cho nguyên đơn có mặt tại tòa gồm Nguyễn Hồng Điểu, Nguyễn Bình Khiêm và Nguyễn Mộng Hoàng.

Theo đơn khởi kiện, ngày 18/2/2011, bà Nguyễn Thị Cận (SN 1935) bị ngã gãy xương đùi. Gia đình đưa bà đến bệnh viện FV trên đường Nguyễn Lương Bằng, quận 7, TP.HCM để thăm khám. Tuy nhiên, bệnh tình bà Cận ngày càng nghiêm trọng hơn. Bà Cận được chuyển sang bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị và tiếp tục chuyển sang Viện Tim TP.HCM điều trị. Bà Cận tử vong ngày 20/3/2011 vì sốc nhiễm trùng, viêm phổi nặng.

Gia đình bà Cận kiện bệnh viện FV yêu cầu bồi thường thiệt hại về tính mạng. Tuy nhiên sau đó thay đổi nội dung kiện là đòi bồi thường 1.000 đồng thiệt hại và cải chính một phần trong một bài viết liên quan đến vụ việc đăng trên một tờ báo.

Bị đơn không chấp nhận bồi thường vì cho rằng không có cơ sở nào xác định việc điều trị của bệnh viện FV có sai sót và là nguyên nhân dẫn đến việc bệnh nhân tử vong. Về yêu cầu công khai xin lỗi, bệnh viện FV cũng nói rằng không có căn cứ.

Tại phiên tòa, đại diện phía nguyên đơn là ông Lê Văn Vui, cho biết gia đình bà Cận kiện Bệnh viện FV yêu cầu bồi thường thiệt hại và cải chính 1 phần trong một bài viết liên quan đến vụ việc đăng trên một tờ báo. Ông giải thích yêu cầu bồi thường 1.000 đồng là để Bệnh viện FV nhận thấy cái sai từ việc chữa trị sai khiến bệnh nhân thiệt mạng, theo ghi nhận của VOV.

Tòa án Nhân dân quận 7, TP.HCM tuyên Bệnh viện FV thua kiện, dựa vào 2 kết quả giám định pháp y của Sở Y tế TP.HCM và Bộ Y tế TP.HCM. Cụ thể, ngày 10/1/2012, Hội đồng chuyên môn Sở y tế TP.HCM kết luận: “Bệnh viện FV có thiếu sót trong quá trình điều trị do các bác sĩ điều trị thiếu kinh nghiệm trong việc đánh giá và điều trị người bệnh (sau phẫu thuật) có bệnh thận mạn tính, đang ở giai đoạn cuối chạy thận nhân tạo định kỳ”.

Ngày 30/9/2013, Trung tâm Pháp y TP.HCM (Sở Y tế TP.HCM) kết luận: “Nạn nhân Nguyễn Thị Cận chết do bị suy thận mạn giai đoạn cuối đang được chạy thận định kỳ, sau phẫu thuật kết hợp xương đùi gãy, nhưng Bệnh viện FV đã đánh giá và điều trị chưa phù hợp trong việc chạy thận nhân tạo”.

Bản án sơ thẩm của Tòa tuyên chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn, buộc bị đơn bồi thường 1.000 đồng; đồng thời buộc Bệnh viện FV cải chính với nội dung: "Chúng tôi nhìn nhận những thiếu sót của BV FV trong quá trình điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Thị Cận là do các bác sĩ thiếu kinh nghiệm trong đánh giá và điều trị người bệnh. Cụ thể Bệnh viện FV đánh giá và điều trị đối với bệnh nhân Nguyễn Thị Cận chưa phù hợp trong việc chạy thận nhân tạo. Chúng tôi chân thành gởi lời xin lỗi đến gia đình của bệnh nhân”.

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.