BHXH tạo thuận lợi thanh toán khám chữa bệnh do dịch corona

BHXH Việt Nam và Bộ Y tế hướng về việc thanh toán BHYT tạo điều kiện tốt nhất cho người bệnh được khám và chữa bệnh do virus corona.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

BHXH Việt Nam và Bộ Y tế đã ban hành thông tư hướng dẫn các cơ sở y tế và BHXH các địa phương về việc thanh toán BHYT cho những người nhiễm hoặc nghi nhiễm virus corona, tạo điều kiện tốt nhất cho người bệnh được khám và chữa bệnh. 

Theo đó, Bộ Y tế vừa ban hành hướng dẫn thanh toán BHYT trong các trường hợp được miễn chi phí khám chữa bệnh theo quy định bao gồm: Ca bệnh nghi ngờ nhiễm nCoV; ca bệnh có thể nhiễm nCoV. Trường hợp người bệnh điều trị tại nơi không có hợp đồng khám chữa bệnh BHYT thì được quỹ BHYT thanh toán trực tiếp trong phạm vi quyền lợi và mức hưởng BHYT như đối với trường hợp cấp cứu, trừ chi phí khám chữa đã được miễn.

Ông Lê Văn Phúc, Trưởng Ban Dược và Vật tư y tế (Bảo hiểm xã hội Việt Nam) cho biết, trước đó, ngày 29/01, Bộ Y tế cũng ban hành Quyết định bổ sung bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra vào danh mục các bệnh truyền nhiễm nhóm A. Bởi vậy, việc phòng, chống bệnh dịch này được thực hiện theo quy định với bệnh truyền nhiễm đặc biệt nguy hiểm, những người mắc bệnh dịch thuộc nhóm A được khám và điều trị miễn phí.

Ngay sau đó, BHXH Việt Nam cũng đã yêu cầu BHXH các địa phương chủ động phối hợp với Sở Y tế và các cơ sở khám chữa bệnh tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người bệnh có thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) được kịp thời khám chữa bệnh hoặc chuyển tuyến khi nghi ngờ nhiễm virus nCoV.

Ông Lê Văn Phúc cho biết: “Trong nội dung của công văn hướng dẫn này cũng nêu rõ trường hợp nào được ngân sách nhà nước chi trả, trường hợp nào thì BHYT chi trả. BHXH Việt Nam cũng đang dự thảo một văn bản, trong một, hai ngày tới sẽ hướng dẫn các địa phương thực hiện giám định và thanh toán theo đúng tinh thần, nội dung của Bộ Y tế đã hướng dẫn tại công văn 505 để đảm bảo quyền lợi của người tham gia BHYT cũng như chung tay góp phần phòng chống dịch nCoV”./.

Theo VOV
TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.