Bí thư Quảng Ninh yêu cầu thanh tra việc mua máy xét nghiệm COVID-19

Trước những thông tin ‘đội giá’ máy xét nghiệm COVID-19, Tỉnh ủy Quảng Ninh đã phát đi văn bản yêu cầu thanh tra tỉnh này vào cuộc thanh tra toàn diện công tác quản lý sử dụng nguồn ngân sách phục vụ phòng chống dịch COVID-19 ở các cấp ngân sách và mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ phòng chống dịch bệnh của Sở Y tế.
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu thanh tra vào cuộc việc đội giá máy xét nghiệm COVID-19.
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu thanh tra vào cuộc việc đội giá máy xét nghiệm COVID-19.

Sau vụ việc Giám đốc CDC Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm và 6 người khác bị khởi tố, bắt giam liên quan đến vụ việc cấu kết, thông đồng, nâng khống giá trị gói thầu mua sắm hệ thống Realtime PCR tự động – xét nghiệm COVID-19, việc mua sắm một số trang thiết bị y tế phục vụ phòng chống dịch tại tỉnh Quảng Ninh cũng được báo giới đề cập tới.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 24/4, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Quảng Ninh đã có ý kiến chỉ đạo giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo làm rõ.

Cụ thể, Bí thư Quảng Ninh yêu cầu Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế, Sở Tài chính và các cơ quan liên quan rà soát lại toàn bộ hồ sơ, thủ tục liên quan đến việc mua sắm máy Realtime PCR tự động - xét nghiệm COVID-19 và các thiết bị y tế được trang bị phục vụ công tác phòng chống dịch của ngành y tế, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước ngày 30/4.

Yêu cầu giao Thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra toàn diện công tác quản lý sử dụng nguồn ngân sách phục vụ phòng chống dịch COVID-19 ở các cấp ngân sách và vấn đề mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ phòng chống dịch bệnh của Sở Y tế.

Đồng thời, kịp thời, phát hiện, chấn chỉnh các hạn chế, yếu kém, xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân theo quy định của Đảng và pháp luật nếu có vi phạm.

Bí thư Quảng Ninh yêu cầu thanh tra việc mua máy xét nghiệm COVID-19 ảnh 1

Văn bản Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu thanh tra vào cuộc.

Ông Ký cũng giao Đảng đoàn HĐND tỉnh chỉ đạo Thường trực HĐND, các ban HĐND, các đại biểu HĐND tỉnh tăng cường giám sát việc quản lý và sử dụng trang thiết bị y tế được trang bị phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Trước đó, theo thông tin trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh, Sở Y tế tỉnh này cho rằng, việc một số cơ quan báo chí, trang mạng xã hội đưa thông tin về việc tỉnh đầu tư mua hệ thống máy xét nghiệm bệnh COVID-19 cao hơn nhiều lần so với giá thực tế là thông tin không chính xác.

Thông tin tại đây cho hay, Quảng Ninh đã đầu tư mua hệ thống thiết bị Realtime PCR phục vụ cho công tác xét nghiệm bệnh COVID-19 và quy trình mua thiết bị được thực hiện công khai, minh bạch, với giá cạnh tranh, đúng quy định pháp luật.

Theo Tiền Phong
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.