Bình Phước: Lũ lớn nhất trong 10 năm, sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân

Bốn điểm ngập sâu nằm rải rác tại các phường Tân Đồng, Tân Thiện và phường Tân Xuân ở thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, thậm chí một số điểm có nước chảy xiết.
Lực lượng chức năng giải cứu người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. (Ảnh: Đậu Tất Thành/TTXVN)
Lực lượng chức năng giải cứu người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. (Ảnh: Đậu Tất Thành/TTXVN)

Sáng 5/10, lực lượng chức năng của tỉnh Bình Phước đã phải khẩn cấp sơ tán hàng chục hộ dân ở các phường Tân Đồng, Tân Thiện, Tân Xuân (thành phố Đồng Xoài) vì nước lũ dâng cao đột ngột.

Người dân cho biết nước lũ bắt đầu dâng lên gây ngập đường từ lúc 6 giờ sáng. Đến khoảng 7 giờ, vườn tược và nhà cửa của người dân bị ngập.

Do lũ về đột ngột nên người dân không kịp trở tay, nhiều người bị mắc kẹt.

Bốn điểm ngập sâu nằm rải rác tại các phường Tân Đồng, Tân Thiện và phường Tân Xuân. Một số điểm có nước chảy xiết. 

Ông Nguyễn Minh Bình, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đồng Xoài, cho biết ngay khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã huy động 230 cán bộ, chiến sỹ và các ban, ngành, đoàn thể dùng 7 canô và 12 xe chuyên dụng nhanh chóng tiếp cận hiện trường, giải cứu người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Đến 10 giờ sáng, 53 hộ gia đình với 86 người đã được lực lượng chức năng giải cứu, được đưa đến khu vực an toàn. 

Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, mưa lớn kéo dài từ chiều tối 4/10 đến rạng sáng 5/10 khiến nước từ khu vực thượng nguồn đổ về, không thoát kịp, gây ngập.

Ông Nguyễn Minh Bình, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đồng Xoài, cho biết mặc dù hằng năm vẫn xảy ra lũ nhưng 10 năm nay mực nước mới cao như vậy. 

Đến thời điểm 12 giờ hôm nay, mực nước vẫn chưa rút xuống, lực lượng chức năng vẫn cùng người dân sơ tán tài sản./.

Theo TTXVN
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.