Bộ Công an vào cuộc điều tra vụ việc nhắn tin khủng bố ĐBQH

(Ngày Nay) - Trước thông tin một số đại biểu Quốc hội (ĐBQH) bị các đối tượng giấu mặt nhắn tin đe dọa, tống tiền khủng bố, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết đã đề nghị Bộ Công an vào cuộc xác minh, điều tra sự việc.
Ông Nguyễn Hạnh Phúc - Tổng Thư ký Quốc hội. Ảnh: Thanh Niên
Ông Nguyễn Hạnh Phúc - Tổng Thư ký Quốc hội. Ảnh: Thanh Niên

Tại buổi họp báo chiều 18/10, trả lời câu hỏi của PV liên quan đến việc nhiều đại biểu Quốc hội bị nhắn tin đe dọa, tống tiền, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, sau khi trao đổi, đến sáng nay Văn phòng Quốc hội đã nhận được báo cáo của hai văn phòng, nội dung đúng như phản ánh của báo chí, báo Tiền Phong đưa tin.

Ông Phúc cho biết, đã có văn bản gửi Bộ Công an xác minh thông tin này đúng hay sai. Tuy nhiên, ông cũng tỏ ra khó hiểu, vì đối tượng nhắn tin đe dọa, khủng bố, đòi tiền nhưng lại cho địa chỉ, số tài khoản cụ thể.

Ông nói thêm, việc nhắn tin này đã diễn ra từ lâu, ngay từ thời điểm thông qua Luật An ninh mạng, thậm chí còn nhắn tin cho cả những người đã nghỉ hưu được 2 năm rồi. “Có thể đối tượng cầm quyển danh bạ, không biết người đó đã nghỉ hưu chưa, cứ gửi tin nhắn”, ông Phúc cho hay.

Trước đó, vào chiều 16/10, ông Hoàng Đức Cường, Chánh văn phòng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị, cho hay sáng cùng ngày ông đã có đơn gửi Công an tỉnh Quảng Trị trình báo việc ông bị số điện thoại lạ nhắn tin khủng bố.

Theo đơn trình báo của ông Cường, vào khoảng 21 giờ ngày 15/10, ông Cường nhận được tin nhắn từ số điện thoại +84901306437 với nội dung: “Ông Cường có người muốn lấy mạng ông vs (với) giá 100 tr (100 triệu). Nếu ông đưa tôi 100tr tôi sẽ gửi danh tính người muốn hại ông và bằng chứng cho ông. Tôi cho ông 3 ngày và để stk (số tài khoản) này cho ông chuyển khoản vào nếu ông chuyển tiền tôi sẽ đi khỏi đất này và giữ lời. Số tk (tài khoản): 060195701256 Sacombank”.
Thông tin sau đó cho thấy, ngoài ông Cường, nhiều người là chánh văn phòng, phó chánh văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội tại các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, thậm chí Hà Nội, cũng nhận được tin nhắn đe dọa như trên, theo báo Thanh Niên.

Tổng hợp

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.