Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Facebook phát động chương trình 'Sức sống Việt Nam'

Chiều ngày 7/8, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao tinh thần dân tộc - vừa phòng chống dịch, vừa phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) và Facebook khởi động chương trình "Sức sống Việt Nam", nhằm đẩy mạnh quảng bá hình ảnh quốc gia, xúc tiến đầu tư, phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp, vì sự phát triển cộng đồng. 
Đại diện Bộ KH&ĐT và các đối tác thực hiện thủ tục khởi động Chương trình Sức sống Việt Nam.
Đại diện Bộ KH&ĐT và các đối tác thực hiện thủ tục khởi động Chương trình Sức sống Việt Nam.

Chương trình gồm chuỗi các hoạt động ý nghĩa, được triển khai toàn diện trên một số lĩnh vực, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, thúc đẩy du lịch, đổi mới sáng tạo và hỗ trợ người dân Việt Nam trong và sau đại dịch. 

Nằm trong dòng chảy "Tự hào Việt Nam” do Bộ trưởng KH&ĐT phát động từ cuối năm 2019, sau hợp tác thành công giữa Facebook và Bộ Kế hoạch Đầu tư trong chương trình “Bao la Việt Nam" phục hồi ngành du lịch, hôm nay chương trình "Sức sống Việt Nam” tiếp tục các nỗ lực nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và cộng đồng vượt qua khó khăn, phục hồi và phát triển trong và sau COVID-19. 

Chương trình sẽ đào tạo cho doanh nghiệp các kỹ năng và xây dựng chương trình tìm kiếm, phát triển nguồn lực quốc gia thông qua mạng xã hội thông qua chuỗi các hội thảo trực tuyến. Cũng trong khuôn khổ chương trình “Tự hào Việt Nam”, từ nay tới cuối năm 2020, hai bên sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hướng tới các đối tượng khác nhau như “Yêu thương Việt Nam” với chuỗi phim ngắn và âm nhạc về trẻ tự kỷ và “Gậy trắng Việt Nam” với các hoạt động hỗ trợ người khiếm thị.

Tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng cho biết, Việt Nam hiện đang có một nền chính trị-kinh tế-xã hội ổn định. 

Việt Nam cũng đang ra sức cải cách và đổi mới, tạo điều kiện thuận lợi, xây dựng môi trường đầu tư thuận lợi và cạnh tranh. Việc hợp tác này là một trong những sáng kiến trọng điểm của Facebook dành riêng cho Việt Nam nằm trong các hoạt động kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ. 

“Hãy đến với chúng tôi đóng góp và xây dựng phát triển đất nước. Việt Nam đã làm được nhiều điều kỳ diệu trong quá  khứ, tương lai làm được nhiều điều hơn trong phát triển đất nước”, ông Nguyễn Chí Dũng kỳ vọng. 

Ông Adam Sitkoff, Giám đốc Điều hành Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội (AmCham Hanoi) cho rằng, 25 năm đánh dấu cột mốc lịch sử trong quan hệ ngoại giao giữa 2 nước, ghi dấu qua việc tăng cường quan hệ thương mại, đầu tư và hợp tác chiến lược. Hiệp hội đánh giá cao nỗ lực của các doanh nghiệp như Facebook đã góp phần tái khẳng định và hiện thực hóa cam kết lâu dài của Hoa Kỳ nói chung và các doanh nghiệp Hoa Kỳ nói riêng đối với Việt Nam thông qua những đóng góp và đầu tư vào quá trình phát triển kinh tế-xã hội và sự thịnh vượng dài lâu.

Ông Simon Milner, Phó Chủ tịch phụ trách chính sách công Facebook châu Á-Thái Bình Dương khẳng định, cùng với Bộ KH&ĐT, Tập đoàn sẽ cung cấp các chương trình đào tạo và hỗ trợ khác cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thúc đẩy đổi mới và hỗ trợ các cộng đồng địa phương tại Việt Nam phù hợp với các kế hoạch phục hồi kinh tế hậu COVID-19 mà Chính phủ Việt Nam đã đề ra. 

Bà Caitlin Wiesen, Đại diện thường trú của Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam khẳng định, thành công bước đầu của Việt Nam trong việc phòng chống COVID-19 và hạn chế tác động đến kinh tế-xã hội đã chứng tỏ tầm quan trọng sống còn của tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm của tập thể và đặc biệt là sự đổi mới của Chính phủ và người dân Việt Nam. 

Ngoài nỗ lực tuyệt vời của các y bác sĩ, Việt Nam đã triển khai nhiều giải pháp hữu hiệu như các ứng dụng phần mềm thông minh, phổ biến thông tin, ATM gạo, siêu thị 0 đồng… để chủ động ứng phó với dịch COVID-19.

Sự hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả của Chính phủ là rất quan trọng đối với các doanh nghiệp và cộng đồng, đặc biệt là những người dễ bị tổn thương, vượt qua khó khăn và phục hồi. Chương trình “Sức sống Việt Nam” là một ví dụ về quan hệ đối tác công tư sáng tạo hướng tới phát triển bền vững. 

“UNDP cam kết tiếp tục hỗ trợ Việt Nam sát cánh trong cuộc chiến ngăn chặn đại dịch và phục hồi kinh tế - xã hội bền vững nhằm đạt được các mục tiêu phát triển bền vững”, bà Caitlin Wiesen nói.

Trong khuôn khổ sự kiện, ban tổ chức cũng chính thức phát động thử thách “Mỗi người dân là một sứ giả" với ý nghĩa mỗi người dân là một sứ giả trong chống dịch COVID-19 và trong xây dựng, phục hồi kinh tế. Người tham dự có thể quay và gửi những video cá nhân ngắn từ 2-3 phút chia sẻ về những giá trị của người Việt Nam trong thành tích chống COVID-19 cũng như phục hồi kinh tế mạnh mẽ về cho chương trình. Những thông điệp ý nghĩa từ cuộc thi sẽ là nguồn động viên để cả đất nước cùng nhau mạnh mẽ vượt qua khó khăn và phát triển.

Theo Chính phủ
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
(Ngày Nay) - Rạng sáng 17/3 (giờ Việt Nam), một vụ phun trào núi lửa đã xảy ra trên bán đảo Reykjanes ở Tây Nam Iceland. Đây là lần thứ 4 núi lửa "thức giấc" trên bán đảo này kể từ tháng 12 năm ngoái.