Bổ nhiệm ông Lê Hải Bình làm Phó Trưởng ban chuyên trách về thông tin đối ngoại

(Ngày Nay) - Nhận nhiệm vụ mới, ông Lê Hải Bình hứa sẽ nỗ lực hết mình, đem kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm để làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo cũng như hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Bổ nhiệm ông Lê Hải Bình làm Phó Trưởng ban chuyên trách về thông tin đối ngoại

Chiều ngày 6/11, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức lễ công bố trao Quyết định của Ban Bí thứ bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Phó Trưởng ban chuyên trách, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại. Ông Võ Văn Thưởng- Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại chủ trì buổi lễ, theo VOV.

Phát biểu tại Hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng chúc mừng ông Lê Hải Bình được Ban Bí thư phân công nhiệm vụ mới; đồng thời cho rằng, việc bổ nhiệm ông Lê Hải Bình là sự tiếp nối tích cực trong công tác phối hợp ngày càng tốt hơn giữa Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Ngoại giao.

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, trong điều kiện hiện nay, sự lồng ghép và chuyển hóa giữa thông tin đối ngoại và thông tin đối nội gắn bó với nhau rất chặt chẽ. Thông tin đối ngoại là lĩnh vực còn có nhiều khó khăn và yêu cầu cao nhưng chưa có bộ máy chuyên trách. Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại hoạt động theo cơ chế phối hợp để thực hiện nhiệm vụ, vì vậy cần phát huy tối đa công tác thực hiện của từng cơ quan, đơn vị liên quan. Hiện nay, hoạt động trong một số lĩnh vực thông tin đối ngoại của các bộ, ngành, địa phương vẫn chưa thực sự hiệu quả.

Cho rằng thách thức, yêu cầu đặt ra cho Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại trong bối cảnh hiện nay rất lớn, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng hy vọng, với kinh nghiệm nhiều năm công tác ở Bộ Ngoại giao, ông Lê Hải Bình sẽ phát huy được năng lực, sở trường để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Phó Trưởng ban chuyên trách Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại Lê Hải Bình cảm ơn Ban Bí thư, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã tin tưởng, tạo điều kiện và giao nhiệm vụ mới. Ông Lê Hải Bình bày tỏ niềm vinh dự khi được nhận trọng trách mới và cho rằng đây là thách thức lớn trong sự nghiệp, nhưng cũng là cơ hội để khẳng định năng lực của mình trong thời gian tới. Cùng với sự giúp đỡ của các lãnh đạo tiền bối và đồng nghiệp, ông Lê Hải Bình hứa sẽ nỗ lực hết mình, đem kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm để làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo cũng như hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ông Lê Hải Bình, sinh năm 1977, quê gốc ở huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng), từng là Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Việt Nam, đồng thời là Vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí của Bộ Ngoại giao. Từ tháng 4/2017, ông giữ chức vụ Phó Giám đốc Học viện Ngoại giao. Từ ngày 15/10/2019, ông Lê Hải Bình được điều động giữ chức Vụ trưởng Vụ Thông tin đối ngoại và hợp tác quốc tế, Ban Tuyên giáo Trung ương, theo TTXVN.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.