Bổ nhiệm ông Trần Văn Thuấn làm Thứ trưởng Bộ Y tế

(Ngày Nay) - Chiều ngày 8/5, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm ông Trần Văn Thuấn- Giám đốc Bệnh viện K giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Y tế.
Bổ nhiệm ông Trần Văn Thuấn làm Thứ trưởng Bộ Y tế

Phát biểu tại lễ công bố và trao quyết định cho tân Thứ trưởng Trần Văn Thuấn, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng đồng chí Trần Văn Thuấn được Thủ tướng Chính phủ quyết định bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Y tế. Đồng thời bày tỏ mong muốn tân Thứ trưởng Trần Văn Thuấn sẽ cố gắng phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin mà Đảng, Chính phủ giao phó.

Phát biểu tại buổi lễ, tân Thứ trưởng Trần Văn Thuấn trân trọng cảm ơn Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các đồng chí trong Ban cán sự đảng Bộ Y tế tiền nhiệm và đương nhiệm đã tin tưởng giao cho cho cá nhân đồng chí trọng trách này. Đồng thời tân Thứ trưởng cũng gửi lời trân trọng cảm ơn các đồng chí Lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo các Vụ, Cục, các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ, các cán bộ, nhân viên trong ngành đã tín nhiệm giới thiệu vào chức danh Thứ trưởng Bộ Y tế.

Tân Thứ trưởng cũng bày tỏ cùng với vinh dự đó là nghĩa vụ với trọng trách mới phải tiếp tục không ngừng học hỏi, rèn luyện, trau dồi kiến thức, chung sức, đồng lòng, đoàn kết cùng tập thể Ban cán sự đảng và Lãnh đạo Bộ Y tế mà đứng đầu là Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của toàn ngành Y tế, sự phối hợp và quan tâm ủng hộ của các Ban, Bộ, Ngành Trung ương và cơ quan hữu quan để góp phần hoàn thành nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho ngành Y tế

Trên cương vị mới, tân Thứ trưởng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của đồng chí Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Y tế và của các đồng chí Lãnh đạo Bộ Y tế, các Ban, Bộ, Ngành Trung ương; sự hợp tác, hỗ trợ của các đồng chí lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị thuộc Bộ Y tế, cán bộ, nhân viên của ngành cùng các cơ quan hữu quan để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của mình.

Trước đó, ngày 29/4, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định số 600/QĐ- TTg về việc bổ nhiệm ông Trần Văn Thuấn - Giám đốc Bệnh viện K giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Y tế. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Ông Trần Văn Thuấn sinh năm 1970, quê quán Bắc Ninh, là tiến sĩ chuyên về ung thư, có học hàm giáo sư từ 2018, làm giám đốc Bệnh viện K từ năm 2016. Ông Trần Văn Thuấn hiện cũng là Viện trưởng Viện Nghiên cứu ung thư quốc gia, Trưởng Bộ môn Ung thư Đại học Y Hà Nội, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.