Bộ trưởng Tô Lâm thông tin vụ 39 người chết trong container tại Anh

(Ngày Nay) - Bộ trưởng Tô Lâm cho biết hiện đoàn công tác của Bộ Công an đang chuẩn bị sang Anh, chờ sự phối hợp phía Anh. Phía bạn trả lời thì cán bộ của Việt Nam sẽ lên đường ngay.
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm chia sẻ bên lề kỳ họp thứ 8, quốc hội khoá XIV.
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm chia sẻ bên lề kỳ họp thứ 8, quốc hội khoá XIV.

Liên quan tới vụ 39 người chết trong container tại Anh, trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIV, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm thông tin: Ngày hôm qua (28/10), Bộ Công an đã làm việc với Đại sứ quán Anh tại Việt Nam để liên hệ, tính toán thời gian phù hợp để Bộ trưởng Công an 2 nước điện đàm với nhau.

Theo đó, hiện Bộ Công an đang xác minh 4 hồ sơ phía Anh gửi sang Việt Nam, đồng thời yêu cầu công an Nghệ An, Hà Tĩnh phối hợp làm theo quy định.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết, công an Việt Nam và Anh đang phối hợp rất tốt. Lãnh đạo Bộ cũng đã làm việc với Đại sứ quán Anh, đang liên hệ để hai Bộ trưởng sẽ điện đàm với nhau, trao đổi thông tin.

“Bộ Công an rất sốt ruột vì số người được trình báo mất tích rất nhiều, nhưng để xác minh được thì cần phải điều tra. Hiện vẫn chưa thể thông tin được,” Bộ trưởng Tô Lâm nói.

Thông tin 14 người Nghệ An chết tại Anh là chưa chính xác

Về thông tin có 14/39 người chết trong container ở Anh là người Nghệ An, Bộ Trưởng Tô Lâm cho rằng “hiện đang xác minh và chưa có kết luận cuối cùng”.

Bộ trưởng Bộ Công an cũng khuyến cáo, gia đình có người mất liên lạc cần bình tĩnh, chờ các cơ quan chức năng làm đồng thời khuyên con em ở nhà đi lao động nước ngoài một cách hợp pháp, ai có nhu cầu đều được đi cả, không việc gì phải trốn chui trốn lủi đi mất tiền mà không đảm bảo an toàn.

Trước đó, vào đầu chiều nay (29/10), trên báo Nghệ An đăng tải thông tin cho hay có ít nhất 14/39 thi thể chết trong container ở Anh là lao động người Nghệ An.

Theo nguồn tin của phóng viên báo này, đến thời điểm hiện tại đã xác định được danh tính của 14 trong tổng số 39 thi thể phát hiện trong container ở Anh.

"Cả 14 thi thể này đều là công dân Nghệ An, trong số đó phần lớn là ở Yên Thành và Diễn Châu", nguồn tin này nói và cho hay, nhà chức trách Anh xác nhận được danh tính sau khi nhận các dữ liệu từ phía Việt Nam gửi qua như vân tay, mẫu ADN....

Đối với thông tin 14 gia đình phản ánh qua Tổng đài bảo hộ công dân đề nghị hỗ trợ tìm kiếm người thân mất tích tại Anh, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh cũng khẳng định chưa có bất cứ thông tin nào về việc 14 trường hợp nạn nhân chết trong container ở Anh là lao động người Nghệ An.

Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.