Bông cẩm tú cầu – khi người trẻ kể về cách họ sống và yêu

(Ngày Nay) - Bông cẩm tú cầu, cuốn sách nhỏ kể về niềm đam mê bóng đá của nhân vật Hiếu Minh. Trên hành trình chinh phục giấc mơ của mình, Hiếu Minh đã trải qua nhiều thử thách. Để rồi dựa vào khát khao, tình đồng đội, những rung cảm trong sáng, Hiếu Minh đã vượt qua tất cả.
Tác giả Khương Teddy trong buổi ra mắt sách Bông cẩm tú cầu. Ảnh: NXB
Tác giả Khương Teddy trong buổi ra mắt sách Bông cẩm tú cầu. Ảnh: NXB

Tác giả của Bông cẩm tú cầu là Khương Teddy, năm nay mới 22 tuổi, một tác giả rất trẻ và đang trên bước đường hoàn thiện phong cách văn chương của chính mình. Trước khi Bông cẩm tú cầu ra mắt, Khương Teddy đã được độc giả trẻ biết đến với Ngày tôi còn béĐội trưởng.

Khương Teddy với niềm đam mê bóng đá bất tận, đã hóa thân vào nhân vật Hiếu Minh, cậu học sinh cấp ba có tài năng đá bóng thiên bẩm. Hiếu Minh từng bước dấn thân vào sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp, và Bông cẩm tú cầu là lời tự sự của cậu học trò nhỏ lần đầu tiên va vấp với cuộc đời, lần đầu tiên tự lập và yêu đương.

Bông cẩm tú cầu – khi người trẻ kể về cách họ sống và yêu ảnh 1

Lãng mạn, dữ dội và hấp dẫn, Bông cẩm tú cầu phù hợp với độ tuổi mới lớn. Ảnh: NXB

Nhưng không chỉ có vậy, Bông cẩm tú cầu còn mang đến một góc nhìn mới mẻ về lòng yêu nước của giới trẻ trong thời bình. Ở đó, những chàng trai, cô gái ở độ tuổi mười tám đôi mươi, cống hiến hết sức mình để sống vì đam mê, để tự hào gọi tên đất nước. Mỗi trận cầu dưới ngòi bút của Khương Teddy quyết liệt và mềm mại, dữ dội nhưng đôi khi cũng phải lặng đi vì tình đồng đội, vì nước mắt và cả máu.

Bông cẩm tú cầu – khi người trẻ kể về cách họ sống và yêu ảnh 2

Tác giả Khương Teddy. Ảnh: NXB

“Hãy để tôi kể cho bạn nghe về bóng đá, một môn thể thao nhiều cơ bắp nhưng thừa tình cảm. Hãy cho phép tôi nói bạn nghe về khát vọng sống của những người trẻ, những người luôn tận hiến hết mình cho công việc. Và hãy cho tôi được nói bạn nghe về tình cảm huynh đệ, thứ tình cảm sẽ giúp bạn đi rất xa trên chặng đường chinh phục các thử thách. Đi cùng tôi nhé nếu bạn muốn được hiểu thêm về tuổi trẻ, về tình huynh đệ, và về bóng đá”, Khương Teddy nói về cuốn sách của mình.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.