BOT Hòa Lạc - Hòa Bình tê liệt vì dân dừng xe phản đối việc thu phí

(Ngày Nay) - Trong 2 ngày 10 và 11/6, một số tài xế tiếp tục tập trung tại trạm thu phí của Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc – Hòa Bình (đặt ở đầu TP Hòa Bình) để yêu cầu miễn giảm phí.
Trạm BOT Hòa Lạc - Hòa Bình rơi vào cảnh "hỗn loạn" từ ngày 10/6 đến nay (Ảnh: Trần Thanh)
Trạm BOT Hòa Lạc - Hòa Bình rơi vào cảnh "hỗn loạn" từ ngày 10/6 đến nay (Ảnh: Trần Thanh)

Báo điện tử VTC News đưa tin, chiều 10/6 và sáng 11/6, người dân 2 xã Yên Quang và Phúc Tiến, huyện Kỳ Sơn (Hòa Bình) và một số tài xế khi qua trạm thu phí BOT Hòa Lạc - Hòa Bình liền dừng đỗ ở cả 6 làn thu phí (4 làn ôtô, 2 làn mô tô) để phản đối việc thu phí tại đây.

Theo đó, khi các phương tiện ùn ứ, nơi đây mở barie xả trạm nhưng các xe vẫn không đi. Dân địa phương yêu cầu miễn 100% phí cho phương tiện của những hộ quanh trạm.

Trả lời báo Dân Trí, Ông Bùi Quang Bát - Giám đốc Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình - cho biết thông tin trên chiều 11/6 và khẳng định tình hình tại khu vực trạm đang rất phức tạp.

Ông Bát cho biết, bắt đầu từ ngày 1/6, một số chủ phương tiện dừng, đỗ lại tất các làn thu phí, không chấp nhận giảm 50% giá vé mà yêu cầu phải miễn phí khi qua trạm, gây ách tắc giao thông cục bộ. Đến tối 9/6, một số tài xế đã vào trạm thu phí thông báo từ sáng ngày 10/6 sẽ tổ chức cho xe dừng đỗ tại các làn thu phí để yêu cầu phải miễn phí cho tất cả các phương tiện của người dân xung quanh trạm thu phí kể cả những xe chưa sang tên đổi chủ theo quy định.

Trước tình hình nói trên, Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình đã báo cáo lên Công an tỉnh Hòa Bình, UBND huyện Kỳ Sơn để sớm có biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, ngăn chặn các hành vi gây rối.

Đến sáng 10/6, chủ các phương tiện đưa xe tới trạm và cố tình dừng đỗ tại tất cả các làn thu phí, thậm chí đỗ xe cả ngày lẫn đêm gây ách tách giao thông kéo dài. Mặc dù doanh nghiệp dự án (DNDA) đã xả trạm nhưng các tài xế vẫn không chịu đánh xe ra khỏi làn, gây bức xúc cho người tham gia lưu thông.

BOT Hòa Lạc - Hòa Bình tê liệt vì dân dừng xe phản đối việc thu phí ảnh 1

Giao thông quanh khu vực ùn tắc nghiêm trọng. (Ảnh: Hồng Quang - Zing.vn)

Một số chủ xe đã cố tình tháo dỡ hàng rào barie phân cách giữa làn thô sơ và làn xe cơ giới để các phương tiện lưu thông qua làn này, cản trở nhân viên thu phí bán vé trên 2 làn này. Lực lượng bảo đảm giao thông, nhân viên trạm thu phí đã ngăn chặn việc làm trên nhưng bị các chủ phương tiện cản trở, chửi bới.

Giám đốc Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình cho biết, tình hình an ninh trật tự nói trên được báo cáo chính quyền và lực lượng chức năng địa phương nhưng đến nay chính quyền địa phương vẫn không can thiệp, không đưa ra giải pháp cụ thể để xử lý tình trạng này.

Cũng theo ông Bát, hiện tại nhà đầu tư và DNDA hoàn toàn bất lực trước tình hình nói trên, đẩy nhà đầu tư, doanh nghiệp và ngân hàng cho vay tín dụng vào tình thế cực kỳ khó khăn, công tác thu phí để hoàn vốn cho dự án có nguy cơ ngưng trệ, không thể triển khai được. 

Trước đó, báo Pháp luật TP.HCM thông tin, vào đầu tháng 5 các tài xế cũng tụ tập ở trạm để yêu cầu giảm phí. Sau đó, nhà đầu tư đã có văn bản đến Tổng cục Đường bộ Việt Nam về các kiến nghị của tài xế. Tuy nhiên, Tổng cục Đường bộ cho biết quy định hiện hành chỉ áp dụng miễn giảm phí cho phương tiện của người dân trong bán kính 5 km quanh trạm thu phí, và chỉ áp dụng với xe chính chủ.

TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.