Cá lại chết nổi trắng Hồ Tây

Tại hồ Tây 1, 2 ngày qua lại xuất hiện tình trạng cá chết với số lượng lớn, tính riêng trong ngày 13/9, gần hai tấn cá đã được gom đi tiêu hủy.
Cá chết được công nhân vớt để đem đi tiêu hủy
Cá chết được công nhân vớt để đem đi tiêu hủy

Theo người dân sinh sống quanh khu vực hồ Tây, hiện tượng cá chết tại hồ này lại xuất hiện trở lại từ 1 vài ngày qua trong đó nhiều nhất là vào ngày 13/9 khi cá nổi trắng hồ với số lượng lớn.

Ghi nhận của PV riêng trong ngày 13/9, tại khu vực đường Nhật Chiêu thuộc phường Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội), cá chết nổi bồng bềnh trắng 1 mặt hồ.

Nhiều công nhân được huy động đến vớt và thu gom vào những bao tải đem đi tiêu hủy.

Cá lại chết nổi trắng Hồ Tây ảnh 1

Xác cá được cho vào bao chất hàng đống chờ xe mang đi tiêu hủy.

Tính đến 22h ngày 13/9, nhiều công nhân vẫn đang nỗ lực vớt hết số cá chết nổi trên mặt hồ theo yêu cầu vì mức độ mùi hôi, thối bốc lên nồng nặc gây ảnh hưởng rất lớn đến môi trường xung quanh.

Các công nhân vừa vớt cá vừa chia sẻ: “Hiện tượng cá chết xuất hiện nhiều từ sáng 13/9 và theo gió trôi dạt về khu vực đường Nhật Chiêu này. Hiện, chúng tôi đã gom được gần 2 tấn, ở hồ vẫn còn rất nhiều”.

Số lượng cá chết được vớt lên chủ yếu là loại rô phi, mè nặng khoảng nửa cân mỗi con.

Xác cá được gom dày đặc trong chiếc lồng rộng khoảng 30 m3 để sau đó dồn vào bao đem tiêu hủy tại bãi rác Nam Sơn (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).

Hồ Tây là hồ nước ngọt tự nhiên vào loại lớn nằm ở phía tây bắc trung tâm Hà Nội. Hồ có diện tích hơn 500 ha với chu vi hơn 17 km, là một phần của sông Hồng cũ sau khi chuyển dòng nhưng trong thời gian trở lại đây lại xảy ra hàng loạt vụ cá chết hàng loạt với số lượng rất lớn.

Lần xảy ra hiện tượng cá chết có số lượng được cho là lớn nhất là vào 10/2016, tại Hồ Tây xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt gây xôn xao dư luận khi đã vớt được khoảng 200 tấn cá chết.

Theo VOV
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.