Các điểm tham quan của Hà Nội sẵn sàng đón khách

(Ngày Nay) - Thực hiện chỉ đạo của thành phố Hà Nội, Ban quản lý đã chỉnh trang lại các điểm tham quan ở Hà Nội, sẵn sàng đón khách.

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 đang diễn ra tại Hà Nội đã thu hút khoảng 3.000 phóng viên và nhiều đoàn đại biểu quốc tế. Dự kiến, ngoài tham dự và đưa tin về chương trình nghị sự trong khuôn khổ hội nghị cũng như các hoạt động bên lề, nhiều vị khách và phóng viên quốc tế sẽ dành thời gian tham quan, tìm hiểu về Hà Nội – Thành phố vì hòa bình. Để đáp ứng nhu cầu của các vị khách quốc tế, quảng bá hình ảnh Thủ đô - Việt Nam thân thiện, mến khách, cơ quan quản lý các điểm tham quan, các nhà hát, đoàn nghệ thuật, cơ sở kinh doanh, dịch vụ... tại Hà Nội đã có kế hoạch phục vụ chu đáo khách tham dự hội nghị.

Theo ông Nguyễn Doãn Văn, Trưởng ban Quản lý di tích - danh thắng Hà Nội, thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Ban Quản lý đã tiến hành chỉnh trang đền Ngọc Sơn, khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Tại đây, bộ phận phục vụ đã lắp đặt nhiều bồn hoa, lẵng hoa, tiến hành vệ sinh sạch sẽ toàn bộ khuôn viên di tích. Trong những ngày tới, Ban huy động toàn bộ cán bộ, nhân viên tham gia trực 24/24 giờ. Cán bộ, nhân viên nữ được yêu cầu mặc trang phục áo dài, nam giới chuẩn bị trang phục lịch sự, sẵn sàng đón tiếp, phục vụ các đoàn khách.

Ông Nguyễn Doãn Văn cũng cho biết, với các phóng viên có thẻ tham dự Hội nghị, Ban quản lý Di tích Danh thắng Hà Nội sẽ tạo điều kiện để tham quan, tìm hiểu di sản đền Ngọc Sơn. Cũng trong tâm thế đó, các cán bộ, nhân viên của Di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám cũng sẵn sàng đón các phóng viên, các đoàn khách tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần hai đến tham quan.

Các điểm tham quan của Hà Nội sẵn sàng đón khách ảnh 1

Một Hà Nội đẹp và cổ kính sẽ là điểm đến đông đảo du khách quốc tế - Ảnh: TTXVN

Ông Lê Xuân Kiêu cũng thông tin thêm, trong những ngày tới, Trung tâm sẽ đón tiếp đoàn phóng viên gồm 9 người thuộc Kênh truyền thông FOX News (Mỹ) đến giới thiệu hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam, nhân dịp đoàn sang đưa tin Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần hai.

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết trong thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần hai sẽ có nhiều hoạt động đặc biệt dành cho các phóng viên quốc tế.

Phóng viên quốc tế có yêu cầu được tiếp cận, hoặc thưởng thức bất cứ chương trình nghệ thuật của các đơn vị, nhà hát trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ được đón tiếp và tặng vé miễn phí.

Cùng với việc thưởng thức các chương trình nghệ thuật của Hà Nội, những phóng viên quốc tế cũng được mời một thức uống mang đặc trưng của Thủ đô.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.