Các 'sứ giả' hòa bình Việt Nam đón nhận phần thưởng cao quý của LHQ

Bộ Quốc phòng Việt Nam phối hợp với Chỉ huy Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc (GGHB LHQ) tại Nam Sudan tổ chức Lễ trao Huy chương vì sự nghiệp Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc cho cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 (BVDCC2.1) của Việt Nam.
Thượng tướng Trần Quang Phương và Trung tướng Shailesh Tinaika. Ảnh BQP
Thượng tướng Trần Quang Phương và Trung tướng Shailesh Tinaika. Ảnh BQP

Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đến dự vào chỉ đạo buổi lễ. Cùng dự còn có: Trung tướng Shailesh Tinaika, Chỉ huy Lực lượng quân sự Phái bộ GGHB LHQ tại Nam Sudan; Bà Hiroko Hirahara, Trưởng căn cứ Bentiu thuộc Phái bộ Nam Sudan; Chỉ huy Y tế của Phái bộ cùng trưởng các cơ quan trong căn cứ Bentiu...

Theo Cổng TTTĐT Bộ Quốc phòng, phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Trần Quang Phương chúc mừng, biểu dương những nỗ lực và thành tích của các cán bộ, nhân viên của BVDCC2.1 - đơn vị đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia hoạt động GGHB LHQ và được nhận phần thưởng cao quý của LHQ.

Các 'sứ giả' hòa bình Việt Nam đón nhận phần thưởng cao quý của LHQ ảnh 1

"Sứ giả hòa bình" Việt Nam đón nhận phần thưởng cao quý của Liên Hợp Quốc. Ảnh BQP

Thượng tướng Trần Quang Phương nhấn mạnh, sau khi cử các sĩ quan tới làm nhiệm vụ tại hai Phái bộ GGHB LHQ ở Nam Sudan và Cộng hòa Trung Phi, tháng 10/2018, Việt Nam tiếp tục cử BVDCC2.1 tới Bentiu để tham gia hoạt động GGHB LHQ.

Trong hơn một năm qua, cán bộ, nhân viên BVDCC2.1 đã có rất nhiều cố gắng và đạt được những thành tích đáng khích lệ trong việc chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, nhân viên của LHQ tại Căn cứ Bentiu; đồng thời thể hiện bản lĩnh và phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ trong môi trường làm việc đa quốc gia và điều kiện khắc nghiệt, giành được nhiều tình cảm tốt đẹp của Lãnh đạo Phái bộ, Chỉ huy Căn cứ và các đồng nghiệp quốc tế.

Các 'sứ giả' hòa bình Việt Nam đón nhận phần thưởng cao quý của LHQ ảnh 2

Ảnh BQP

“Những nỗ lực trên thể hiện Việt Nam là một quốc gia thành viên có trách nhiệm của LHQ, và cũng là tình cảm của nhân dân Việt Nam với nhân dân Nam Sudan”, đồng chí Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị khẳng định.

Nhân dịp này, thay mặt Thủ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, Thượng tướng Trần Quang Phương cảm ơn Lãnh đạo Phái bộ, Chỉ huy Lực lượng Quân sự, Phòng Y tế của Phái bộ, Lãnh đạo Căn cứ Bentiu và các đơn vị của LHQ đóng quân trên địa bàn đã chỉ đạo, giúp đỡ BVDCC2.1 của Việt Nam trong nhiệm kỳ thực hiện nhiệm vụ vừa qua và đề nghị tiếp tục ủng hộ, tạo điều kiện cho BVDCC2.2 chuẩn bị có mặt tại Nam Sudan.

Các 'sứ giả' hòa bình Việt Nam đón nhận phần thưởng cao quý của LHQ ảnh 3

Các cá nhân xuất sắc của BVDC2.1 nhận Bằng khen của Tư lệnh các lực lượng quân sự Phái bộ. Ảnh BQP

Trong phần phát biểu của mình, Trung tướng Shailesh Tinaika cảm ơn, khen ngợi tính chuyên nghiệp và sự nhiệt tình của các y bác sĩ Việt Nam. “Tôi không nghĩ rằng không có một đơn vị nào làm tốt hơn các bạn trong việc cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ cho nhân viên LHQ cũng như người dân địa phương khi được yêu cầu”, Trung tướng Shailesh Tinaika nói.

Các 'sứ giả' hòa bình Việt Nam đón nhận phần thưởng cao quý của LHQ ảnh 4

Các đại biểu cùng cán bộ, nhân viên BVDC2.1.

Trong không khí trang trọng và xúc động, Thượng tướng Trần Quang Phương, Trung tướng Shailesh Tinaika cùng Trưởng căn cứ Bentiu và Chỉ huy Y tế của Phái bộ đã trao Huy chương vì sự nghiệp GGHB LHQ cho BVDCC2.1 của Việt Nam. Ngoài ra, tập thể Bệnh viện và 4 cá nhân xuất sắc cũng được nhận Bằng khen của Tư lệnh các lực lượng quân sự Phái bộ GGHB LHQ tại Nam Sudan./.

Theo Chính phủ
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.