Các tỉnh Bắc Bộ cấm biển, hoạt động vận tải đình trệ do bão số 2

(Ngày Nay) - Khi đi vào đất liền, bão số 2 sẽ di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15km, đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa với sức gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 10 và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới.
Tàu thuyền neo đậu tránh bão số 2 tại Cẩm Phả (Quảng Ninh). Ảnh: VietNamNet
Tàu thuyền neo đậu tránh bão số 2 tại Cẩm Phả (Quảng Ninh). Ảnh: VietNamNet

Điều chỉnh hoạt động vận tải ở Hải Phòng

Do ảnh hưởng của bão số 2, Tổng giám đốc Công ty TNHH Cảng container quốc tế Hải Phòng (HICT) Yang Vu Nung đã ký thông báo khẩn về việc tạm thời dừng hoạt động sản xuất tại Cảng container quốc tế Hải Phòng trong thời gian cơn bão đổ bộ vào thành phố Hải Phòng.

Theo đó, bắt đầu từ 17 giờ ngày 3/7, cảng tạm dừng các hoạt động liên quan đến tiếp nhận tàu và khai thác giao nhận hàng hóa để bảo đảm an toàn cho người và hàng hóa.

Các tỉnh Bắc Bộ cấm biển, hoạt động vận tải đình trệ do bão số 2 ảnh 1

Hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Jetstar Pacific điều chỉnh lịch bay tại sân bay Cát Bi. Ảnh: VietNamNet

Trong khi đó tại sân bay Cát Bi, các hãng hàng không như Vietnam Airlines và Jetstar Pacific dự kiến điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến, đi trong ngày 3/7.

Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ huỷ 2 chuyến bay VN1192, VN1193 giữa Hải Phòng-Thành phố Hồ Chí Minh; Jetstar Pacific sẽ điều chỉnh hướng cất, hạ cánh của 2 chuyến bay BL594, BL595 giữa Hải Phòng-Thành phố Hồ Chí Minh từ sân bay Cát Bi sang sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Ngoài ra, một số chuyến bay khác của hai hãng cũng sẽ bị ảnh hưởng dây chuyền do lịch khai thác thay đổi.

Quảng Ninh dừng các cuộc họp để tập trung đối phó với bão

Chiều 3/7, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan của tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống cơn bão số 2 tại huyện Vân Đồn.

Các tỉnh Bắc Bộ cấm biển, hoạt động vận tải đình trệ do bão số 2 ảnh 2

Xe cơ giới được Bộ  Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh điều động. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Sau khi nghe báo cáo nhanh, đồng chí Nguyễn Văn Đọc cho biết: Bão số 2 đang tiến gần đến đất liền, do đó cả hệ thống chính trị phải vào cuộc triển khai chỉ đạo phòng, chống; tuyệt đối không được chủ quan trước mọi diễn biến. Đồng chí yêu cầu: Trong ngày 4/7, từ tỉnh đến cơ sở phải dừng tất cả các cuộc họp để tập trung chỉ đạo công tác phòng, chống bão số 2.

Cùng thời điểm, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh đã thành lập 3 đoàn công tác phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo công tác phòng, chống bão tại cơ sở, huy động lực lượng gồm 2.360 người; 73 ô tô các loại; 11 tàu, xuồng; 6 xe lội nước sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh.

Tại cuộc họp ứng phó với bão số 2 diễn ra vào sáng ngày 3/7, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường lưu ý, đối với 1.640 khách du lịch đang ở đảo Cô Tô (Quảng Ninh) trong đó có 4 người nước ngoài,cần đảm bảo các phương án an toàn, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn khách du lịch biết diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, ứng phó.    

Tại các địa phương bị ảnh hưởng, tỉnh Quảng Ninh vào 19 giờ ngày 3/7 đã hoàn thành di dời dân khu vực lồng bè vào nơi an toàn; triển khai phương án chống ngập úng đô thị. Thành phố Hải Phòng vào trưa 3/7 đã đưa tàu thuyền vào bờ, lồng bè đã được chằng chống đưa vào khu neo đậu; triển khai phương án chống ngập úng đô thị. Tỉnh Thái Bình đã cấm biển trước 8 giờ ngày 3/7, đã triển khai phương án chống ngập úng đô thị... Tỉnh Nam Định di dời dân khỏi khu vực lồng bè vào 17 giờ ngày 3/7.

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.