Cấm xuất cảnh đối với tài xế đâm chết 4 người ở Bình Định

(Ngày Nay) - Công an tỉnh Bình Định đã ra lệnh cấm xuất cảnh đối với người cầm lái xe Lexus đâm vào đám tang làm 4 người chết và 6 người bị thương.
Tài xế Lexus tông vào đoàn đưa tang. (Ảnh: PLO)
Tài xế Lexus tông vào đoàn đưa tang. (Ảnh: PLO)

Theo nguồn tin đăng tải trên báo Bảo Vệ Pháp Luật, Viện kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh Bình Định cho biết, cơ quan chức năng địa phương hiện chưa tiến hành tạm giữ tài xế, cũng chưa có các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Đức Huyện- nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Pisico Bình Định, người cầm lái xe Lexus 6666 lao vào đám tang ở Quy Nhơn làm 4 người chết và 6 người bị thương.

“Tuy nhiên Công an tỉnh Bình Định đã ra lệnh cấm xuất cảnh đối với tài xế này; đồng thời đã trưng cầu giám định đối với xe Lexus 6666 nhằm xác định các yếu tố kỹ thuật của xe”.- Người phát ngôn Viện KSND tỉnh Bình Định thông tin.

Trao đổi với Zing.vn ngày 16/4, đại tá Nguyễn An Ninh, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Định cho hay đơn vị đang điều tra, củng cố hồ sơ vụ việc theo thủ tục bình thường nhưng hiện chưa có căn cứ để tạm giữ tài xế và xe trong vụ tai nạn này. Nồng độ cồn của lái xe Lexus Nguyễn Đức Huyện, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Pisico Bình Định, chưa thể công bố.

"Hiện chúng tôi chưa có căn cứ để tạm giữ người và xe trong vụ tai nạn này. Nồng độ cồn của ông Huyện cũng chưa thể công bố do còn phải giám định kỹ thuật thêm mấy vấn đề nữa. Nhiều cái phức tạp lắm", đại tá Ninh nói.

Cấm xuất cảnh đối với tài xế đâm chết 4 người ở Bình Định ảnh 1

Chiếc Lexus lao vào đám tang khiến 4 người chết ở TP Quy Nhơn. (Ảnh: H.T)

Trong khi đó, ông Trần Văn Sang, Viện trưởng VKSND Bình Định, cho biết phía Công an vẫn chưa hoàn tất hồ sơ, đề nghị chuyển qua Viện.

"Sau bốn ngày xảy ra vụ tai nạn, phía Công an vẫn chưa hoàn tất hồ sơ, đề nghị qua Viện. Khi nào có kết quả thì chúng tôi sẽ thông báo sau chứ hiện tại phía công an vẫn chưa giữ người, giữ xe", ông Sang cho biết thêm.

Còn thiếu tướng Nguyễn Bá Nhiên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Định nêu rõ quan điểm vụ tai nạn đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, cảnh sát đang tích cực điều tra và sẽ công bố khi có kết quả chính thức.

"Tôi đã chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, bất kể người đó là ai. Công an đã họp bàn với Viện kiểm sát để thực hiện theo đúng yêu cầu của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình”, thiếu tướng Nhiên nói.

Như báo chí đã đưa tin trước đó, chiều 11/4, ông Nguyễn Đức Huyện (60 tuổi, ngụ phường Trần Hưng Đạo, TP.Quy Nhơn) điều khiển xe Lexus lao vào đám tang, gây tai nạn nghiêm trọng trước nhà số 6, đường Nguyễn Công Trứ (TP.Quy Nhơn) khiến 4 người chết, 6 người bị thương nặng.

Công an TP.Quy Nhơn đã đo nồng độ cồn, kiểm tra ma túy đối với ông Nguyễn Đức Huyện. Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy, ông Huyện có nồng độ cồn vượt mức cho phép.

TIN LIÊN QUAN
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.