Cán bộ và người dân TP HCM dự tang lễ Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu

(Ngày Nay) - Đám tang bà Nguyễn Thị Thu - Phó Chủ tịch TP HCM, đã có sự tham dự của đầy đủ các lãnh đạo và nguyên Thành ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ của thành phố.
Di ảnh của Phó Chủ tịch TP HCM Nguyễn Thị Thu. Ảnh: Zing.vn
Di ảnh của Phó Chủ tịch TP HCM Nguyễn Thị Thu. Ảnh: Zing.vn

Tối 21/2, lễ viếng bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã diễn ra tại Nhà tang lễ TP.HCM. 

Cán bộ và người dân TP HCM dự tang lễ Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu ảnh 1

Rất đông người thân, đồng nghiệp đến chia buồn cùng gia quyết bà Nguyễn Thị Thu. Ảnh: Zing.vn

Đoàn đại biểu Thành ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ TP.HCM do Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân làm trưởng đoàn đến viếng Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu.

Cán bộ và người dân TP HCM dự tang lễ Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu ảnh 2

Các đồng chí lãnh đạo TP HCM đến viếng tang lễ bà Nguyễn Thị Thu. Ảnh: VTC News

Sau khi thắp nhang, các lãnh đạo đã đến động viên mẹ của bà Nguyễn Thị Thu cố gắng vượt qua nỗi đau này, theo ghi nhận của báo VTC News.

Cán bộ và người dân TP HCM dự tang lễ Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu ảnh 3
Chia sẻ với báo Zing.vn, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết sự ra đi của bà Thu là mất mát lớn. Trong thời gian công tác, bà đã để lại nhiều dấu ấn đáng quý của một người cán bộ hết lòng vì công việc, luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, đặc biệt là đối với công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất. Ảnh: Zing.vn

Sau khi đến viếng, các đồng chí lãnh đạo đã đến bên bàn sổ tang để ghi lại lời vĩnh biệt.

Trong sổ tang, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân viết: "Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM vô cùng thương tiếc tiễn biệt đồng chí Nguyễn Thị Thu, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố sẽ không thể nào quên hình ảnh một cán bộ nữ bản lĩnh, tự tin sôi nổi, người cán bộ luôn dấn thân, trưởng thành từ phong trào Đoàn, đầy nhiệt huyết, tận tụy, trách nhiệm với công việc, có tình yêu cuộc sống mãnh liệt và có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội của thành phố mang tên Bác.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố mãi mãi trân trọng những đóng góp của đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng của thành phố và xin chia buồn sâu sắc với gia đình tổn thất lớn lao này. Xin được vĩnh biệt người đồng chí, người đồng nghiệp, người lãnh đạo của thành phố đầy trách nhiệm và giàu lòng nhân ái".

Cán bộ và người dân TP HCM dự tang lễ Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu ảnh 4

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang viết: "Vô cùng thương tiếc đồng chí Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã qua đời. Xin chia buồn sâu sắc cùng gia quyến”. Ảnh: Zing.vn

Cán bộ và người dân TP HCM dự tang lễ Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu ảnh 5

Đồng chí Nguyễn Tấn Sang chia buồn cùng mẹ bà Nguyễn Thị Thu. Ảnh: VTC News

Cán bộ và người dân TP HCM dự tang lễ Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu ảnh 6

Lực lượng Công an TP HCM đến viếng đám tang. Ảnh: Zing.vn

Bà Nguyễn Thị Thu sinh năm 1966, quê xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng. Bà có trình độ cử nhân kinh tế chuyên ngành quản trị kinh doanh, cử nhân lý luận chính trị. Bà Nguyễn Thị Thu từng có thời gian 24 năm công tác tại quận 5, sau đó được điều động về huyện Nhà Bè, giữ chức Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Từ 2013-2015, bà giữ chức Chủ tịch Liên đoàn lao động TP.HCM. Từ tháng 12/2015, bà được bầu giữ chức Phó chủ tịch UBND TP.HCM.

Tổng hợp

Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.