Cảng vụ Hàng không sẽ tiếp tục gửi giấy mời lần 2 cho ông Vũ Anh Cường

(Ngày Nay) - Nếu gửi giấy mời quá 3 lần mà ông Vũ Anh Cường không có mặt, nhà chức trách hàng không sẽ xử lý theo quy định.

Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Vietnam Airlines xác minh tổng thể vụ việc ông Vũ Anh Cường (nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành) bị tố sàm sỡ trên máy bay, bắt đầu từ khâu làm thủ tục hàng không của hành khách này.

Trao đổi với Zing.vn, chiều 30/7, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, ngày 29/7 đơn vị đã gửi giấy mời ông Vũ Anh Cường đến làm việc vào chiều 30/7 để làm rõ hành vi quấy rối nữ hành khách. Tuy nhiên, ông Cường đã không đến làm việc theo lịch hẹn.

"Chúng tôi sẽ gửi giấy mời lần 2 vào ngày 31/7. Quá 3 lần gửi giấy mời mà ông Cường vẫn không có mặt thì chúng tôi vẫn sẽ xử lý theo quy định", lãnh đạo Cảng vụ cho biết.

Cảng vụ Hàng không sẽ tiếp tục gửi giấy mời lần 2 cho ông Vũ Anh Cường ảnh 1

 Ông Vũ Anh Cường bị tiếp viên yêu cầu rời khỏi chuyến bay VN253 của Vietnam Airlines. - Ảnh: Báo Người Lao Động

Liên quan đến vụ việc này, báo điện tử VTC News đưa tin, đến thời điểm này, do ông Vũ Anh Cường không đến cơ quan làm việc theo giấy mời nên các thông tin liên quan đến nghi vấn hành khách này có hành vi sàm sỡ nữ hành khách cùng chuyến bay và nữ Tiếp viên trưởng vẫn chưa được làm rõ.

Do vụ việc có tính chất nhạy cảm cũng như liên quan đến nhiều bộ phận nên Cảng vụ Hàng không miền Bắc sẽ làm rõ quy trình từ khi làm thủ tục tiếp nhận khách hàng đến thời điểm xảy ra vụ việc và rất có thể sẽ có màn đối chất giữa ông Cường và các bị hại.

Được biết, Cục Hàng không cũng gửi văn bản yêu cầu Cảng vụ Hàng không miền Bắc, Vietnam Airlines và các bộ phận liên quan làm rõ sự việc hành khách Vũ Anh Cường chỉ bị từ chối vận chuyển mà không bị cơ quan có thẩm quyền xử lý.

Trước đó, chiều 26/7, cơ trưởng chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlines quyết định từ chối phục vụ một nam hành khách say xỉn, có hành vi quấy rối hành khách khác.

Nam hành khách sau đó được xác định là ông Vũ Anh Cường, đại diện pháp luật công ty TNHH Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây, cựu Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư thương mại dịch vụ Đất Lành, theo báo Người Lao Động.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.