Cảnh báo mất tiền oan khi mua bảo hiểm ô tô xe máy trôi nổi trên mạng

Đại diện các hãng bảo hiểm cảnh báo việc khách hàng có thể bị mất tiền nếu tham giá rẻ mà mua bảo hiểm trôi nổi trên mạng.
Bảo hiểm xe máy được rao bán với giá rẻ bất ngờ. (Ảnh minh họa)
Bảo hiểm xe máy được rao bán với giá rẻ bất ngờ. (Ảnh minh họa)

Thông tin lực lượng CGST trên cả nước sẽ đồng loạt ra quân, tổng kiểm tra các phương tiện giao thông đường bộ từ 15/5 đến hết ngày 14/6 đang thu hút sự chú ý của dư luận. Theo kế hoạch, CSGT sẽ được phép dừng xe để kiểm soát giấy tờ của người và phương tiện không cần có lỗi ban đầu.

Nắm bắt điều này, các tiểu thương kinh doanh dịch vụ bán bảo hiểm xe máy, ô tô tăng cường các kênh, thậm chí đăng quảng cáo với nhiều mức giá gây sốc. Nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại khủng cũng được tung ra nhằm câu kéo khách hàng.

Khảo sát của VTC News cho thấy, trên thị trường, hầu hết các tiểu thương đều áp dụng hình thức mua càng nhiều sản phẩm sẽ càng được giảm giá, miễn phí vận chuyển, tặng kèm thẻ nạp điện thoại. Giá bán cho mỗi chiếc bảo hiểm xe máy dao động từ 50.000 - 66.000 đồng và có hiệu lực trong vòng 1 năm kể từ ngày mua.

Tuy nhiên rao bán trên facebook, nhiều tiểu thương đưa ra mức giá chỉ từ 30.000-40.000 đồng/chiếc, thậm chí có tiểu thương chỉ rao với mức 20.000 đồng/thẻ.

Vẫn theo cách bán của các tiểu thương, nếu khách hàng mua gom với số lượng từ 3 thẻ trở lên sẽ được giảm 10.000 đồng/chiếc và được miễn phí giao hàng. Với giá tiền rẻ lại thuận tiện khi tiết kiệm được thời gian, nhiều khách hàng đã lựa chọn việc mua bảo hiểm bằng hình thức online.

Tuy nhiên, cảnh báo từ đại diện của nhiều hãng bảo hiểm cho rằng khách hàng dễ mất tiền mà vẫn không mua được gói bảo hiểm như mình mong muốn.

Cảnh báo mất tiền oan khi mua bảo hiểm ô tô xe máy trôi nổi trên mạng ảnh 1

Khách hàng dễ mất tiền mà vẫn không mua được gói bảo hiểm như mình mong muốn. (Ảnh minh hoạ)

Trả lời VTC News, đại diện Bảo hiểm PJICO khá bất ngờ với mức giá 30.000 đồng đối với một gói bảo hiểm bắt buộc dành cho xe máy. Theo đại diện PJICO, mức giá này "hết sức vớ vẩn" vì thực tế giá của một gói bảo hiểm bắt buộc đối với xe máy tối thiểu là 55.000 đồng theo quy định của Bộ Tài chính. "Xe trên 55cc có mức bảo hiểm là 60.000 đồng. Xe mô tô 3 bánh và tương tự có mức bảo hiểm  là 290.000 đồng. Cộng với phí VAT thì giá của một gói bảo hiểm xe cơ giới không thể chỉ có 20.000 - 30.000 đồng được", vị này cho biết.

Cũng theo đại diện PJCO, hiện nay có 2 loại bảo hiểm xe máy là bảo hiểm bắt buộc và bảo hiểm tự nguyện. Các gói bảo hiểm cũng khác nhau về giá. Hiện nay các hãng đều có hình thức bán online, cung cấp và tư vấn tận tình các gói bảo hiểm. Tại các đại lý xăng dầu cũng có bán các gói bảo hiểm xe cơ giới. Vì thế, khách hàng cần đến các điểm bán uy tín để mua các gói bảo hiểm thay vì lựa chọn việc mua ở "kênh" trôi nổi trên mạng.

Trong khi đó, đại diện Bảo hiểm Bảo Minh đưa ra khuyến cáo về việc giá gói bảo hiểm rẻ là mức tối thiểu. Bảo hiểm bắt buộc đối với ô tô phải mua đủ mức giá tối thiểu được quy định, áp dụng với xe có 4 chỗ ngồi. Còn nếu có mức giá nào đó rẻ hơn thì nhiều khả năng gói bảo hiểm này chỉ áp dụng với hình thức "2 người ngồi". "Còn nếu phương tiện đó chở 4 người hay chở hàng thì vẫn bị phạt như thường", đại diện Bảo Minh cho biết.

Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, tại điểm a, khoản 2, điều 21, người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực sẽ bị phạt tiền từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng.

Tại điểm b, khoản 4, điều 21 cũng quy định phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự xe ô tô không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực.

Theo VTC News
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.