Cảnh sát Trật tự lao mô tô công vụ vào người vi phạm

(Ngày Nay) - Xảy ra xung đột với người dân khi xác định lỗi chạy xe ngược chiều trên lề đường thuộc Hương lộ 10 (huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai), một cảnh sát đã lái xe công vụ lao thẳng vào người dân. Sự việc được vợ nạn nhân quay lại và đăng tải trên mạng xã hội gây bức xúc dư luận. 
Cảnh sát Trật tự lao mô tô công vụ vào người vi phạm

Theo nạn nhân thuật lại, chiều 12/7, khi vợ chồng anh Đỗ Xuân Q. và chị Nguyễn Thị Phương Th. dừng xe bên lề đường để đi vệ sinh thì bị mô tô công vụ của Thiếu uý Nguyễn Xuân Anh chặn đầu xe, yêu cầu kiểm tra giấy tờ. Anh Q. đã phản ứng việc cảnh sát làm nhiệm vụ nhưng không chào người dân và thắc mắc lý do bị kiểm tra giấy tờ, Thiếu uý Nguyễn Xuân Anh cho biết anh Q. phạm lỗi chạy xe ngược chiều trên lề đường.

Sau đó, Thiếu uý Nguyễn Xuân Anh rút chìa khóa xe của vợ chồng anh Q., hai bên giằng co và anh Q. bị Thiếu uý Nguyễn Xuân Anh đạp ngã xuống cỏ. Thiếu uý Xuân Anh còn có hành động bóp cổ anh Q. sau đó rời đi. Chị Th. cho biết thêm, hai vợ chồng chị đã phải dắt xe hơn 1 km mới tìm ra tiệm sửa xe, nhờ thợ nối tạm dây điện để trở về nhà. 

Chứng kiến chồng bị hành hung, chị Th. đã dùng điện thoại quay lại và đăng tải lên mạng xã hội. Đoạn clip đã khiến nhiều người bức xúc lẫn phẫn nộ về cách hành xử thiếu chuẩn mực của một chiến sĩ cảnh sát khi làm nhiệm vụ. Ngay sau đó, có người gọi điện cho chị Th., tự xưng tên Hải và là đồng nghiệp với Thiếu uý Nguyễn Xuân Anh, xin chị Th. xoá clip. Chị Th. trả lời sẽ xoá, với điều kiện Thiếu uý Nguyễn Xuân Anh phải xin lỗi chồng chị. Nhưng chỉ hơn 1 giờ sau đó, tài khoản Facebook của chị Th. đã bị khoá.

Cảnh sát Trật tự lao mô tô công vụ vào người vi phạm ảnh 1

Thiếu uý Nguyễn Xuân Anh điều khiển mô tô lao vào anh Th. khi anh Th. yêu cầu trả lại chìa khoá. Ảnh: Cắt từ clip.

Trao đổi với phóng viên Ngày Nay, chị Th. cho biết “Bây giờ điều vợ chồng tôi cần là một lời xin lỗi”.

Chiều 14/7, phóng viên Ngày Nay đã liên lạc với Trung tá Trần Minh Phương, (Phó Công an huyện Cẩm Mỹ, phụ trách giao thông) qua điện thoại, Trung tá Phương cho biết: “Chúng tôi đã xem đoạn video, lãnh đạo công an huyện sẽ họp, cho xác minh và sẽ cho anh biết nội dung cụ thể”. Trung tá Trần Minh Phương cũng hẹn với phóng viên vào ngày hôm sau (15/7) để trao đổi cụ thể hơn về vụ việc.

Tuy nhiên, theo hẹn, sáng 15/7, phóng viên đến trụ sở công an huyện, sau khi chờ đợi thì được cho biết, đồng chí Trần Minh Phương và các lãnh đạo đều đi vắng, trực ban không nắm thông tin.

Phóng viên tiếp tục tìm đến Đội Xử lý Giao thông huyện Cẩm Mỹ xin trao đổi thông tin vụ việc thì được trả lời “không có hẹn trước thì không tiếp”. Khi phóng viên gọi liên tục nhiều cuộc điện thoại để hẹn gặp, trao đổi vụ việc thì không ai nhấc máy.

Tiếp đó, phóng viên đã đến UBND huyện Cẩm Mỹ để phản ánh vấn đề nhưng không gặp được lãnh đạo huyện, trao đổi qua điện thoại với ông Trần Văn Chiến (Chủ tịch UBND huyện) thì được ông Chiến trả lời rằng chưa ai hay biết vụ việc, ông sẽ tìm hiểu và có câu trả lời ngay. Nhưng cho đến hôm nay (17/7), Chủ tịch UBND huyện Cẩm Mỹ vẫn im lặng.

Ngày Nay sẽ tiếp tục cập nhật vụ việc và thông tin đến độc giả.

Thời gian qua, những nỗ lực, cố gắng của lực lượng công an nhân dân đã góp phần tạo chuyển biến tích cực về trật tự, an toàn xã hội và củng cố niềm tin trong nhân dân. Tuy nhiên đến nay, một vụ việc phản cảm, có tính chất nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khoẻ và tính mạng người dân xảy ra trên địa bàn quản lý nhưng các cơ quan chức năng liên quan ở huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) lại thờ ơ, trốn tránh, ít nhiều đã làm ảnh hưởng đến những nỗ lực chung của ngành công an, thậm chí làm xấu thêm hình ảnh cán bộ chiến sĩ trong mắt người dân. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc làm rõ vụ việc, xử lý đúng người, đúng tội để có câu trả lời trước người dân thay vì quanh co, né tránh.

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.