Cao tốc TPHCM - Long Thành không xả trạm dịp Tết, bán vé thủ công khi ùn tắc

(Ngày Nay) - Cao điểm Tết Nguyên đán Canh Tý, đơn vị quản lý cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây muốn chuyển đổi bán vé tự động sang thủ công thay vì xả trạm khi xảy ra ùn tắc.

Theo thông tin đăng tải trên báo Tuổi Trẻ, Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) cho biết, do lưu lượng xe cộ ngày càng tăng cao, vượt năng lực đường cao tốc nên thời gian vừa qua thường xảy ra ùn ứ giao thông tại các trạm thu phí trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Lưu lượng xe trung bình lưu thông trên đường cao tốc vào các ngày cuối tuần lên đến 40.000 - 43.000 lượt xe/ngày đêm, có thời điểm lễ, tết đạt hơn 60.000 lượt xe/ngày đêm

Do đó, để tránh tình trạng ùn ứ giao thông tại khu vực các trạm thu phí, đảm bảo giao thông thông suốt, công ty này đã chủ động thực hiện các phương án chống ùn ứ giao thông tại khu vực trạm thu phí Long Phước, Dầu Giây và nhánh D nút giao quốc lộ 51 vào dịp lễ tết.

Cao tốc TPHCM - Long Thành không xả trạm dịp Tết, bán vé thủ công khi ùn tắc ảnh 1

Trạm thu phí Long Phước trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. - Ảnh: Vietnamnet 

Cụ thể, VEC E đề xuất khi có dấu hiệu ùn tắc tại trạm thu phí từ 300m trở lên, sẽ mở tất cả các cửa phát vé đầu vào để phát thẻ chiều ngược đầu vào. Bố trí nhân viên đứng phân làn cạnh cabin thu phí làm nhiệm vụ hạn chế tốc độ xe, hướng dẫn xe dừng lại cabin thu phí, hỗ trợ việc đưa vé cho tài xế, phân luồng giao thông.

Tại hướng ra cao tốc sẽ bố trí tăng cường một nhân viên phân làn trước làn thu phí hướng dẫn, điều tiết các phương tiện giao thông như xe ô tô 4-7 chỗ, xe tải nhỏ dưới 2 tấn và xe khách dưới 16 chỗ đi vào làn bán ngược chiều...

Đáng nói, trong phương án chống ùn tắc, công ty này không nêu phương án sẽ xả trạm khi xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài vào dịp lễ tết.

“Theo Nghị định 46 khi xảy ra ùn tắc thì chỉ xử phạt hành chính. Còn về việc xả trạm khi xảy ra ùn tắc 700m chỉ áp dụng đối với các dự án BOT” - vị đại diện VEC E trao đổi với Vietnamnet.

Cao tốc TPHCM - Long Thành không xả trạm dịp Tết, bán vé thủ công khi ùn tắc ảnh 2

VEC E muốn bán vé thủ công khi kẹt xe trên cao tốc HLD dịp Tết

Tuy nhiên, theo VEC E, các phương án chống ùn tắc nêu trên chưa được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận. Cục Quản lý giao thông đường bộ IV (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cũng có nhắc nhở và yêu cầu đơn vị quản lý cao tốc hoàn thiện, cung cấp cơ sở pháp lý.

Do đó để có cơ sở pháp lý thực hiện, VEC E đề nghị Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền để được chấp thuận.

TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.